Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ gặp mặt doanh nhân thương binh tiêu biểu

2016-07-23 14:57:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 23/7, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016) Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân thương binh tiêu biểu nhân dịp đoàn về thăm thủ đô Hà Nội và tham gia chương trình “Còn mãi với thời gian” tại Nhà Quốc hội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt sáng 23/7 tại Nhà Quốc hội

Dẫn đầu đoàn đại biểu tại buổi làm việc có Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam (VAIDE), Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội cùng những đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân thương binh tiêu biểu trên cả nước đã có mặt tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ bày tỏ niềm vui gặp mặt các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, các thương binh làm kinh tế giỏi và đại biểu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của thương binh trong cả nước về thăm Thủ đô Hà Nội, thăm Nhà Quốc hội và tham gia chương trình "Còn mãi với thời gian".

Đây là dịp kỷ niệm cả nước đang hướng tới "kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt Sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), cũng đúng vào thời điểm diễn ra kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV với nhiều nội dung quan trọng về nhân sự, kinh tế, xã hội đang được Quốc hội xem xét, quyết định. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền đã thường xuyên chăm lo, tạo điều kiện cho thương binh, gia đình chính sách, người có công... có điều kiện hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đời sống của các đối tượng chính sách, người có công và thương, bệnh binh từng bước cải thiện. Tuy vậy, vẫn còn nhiều thương, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam có cuộc sống khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn xã hội.


Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam (lề trái) và Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội (lề phải) tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi lễ Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội cũng báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua và nêu cao tinh thần của các doanh nghiệp của thương binh và NKT. Đó là những tấm gương "Thương binh tàn nhưng không phế", đã hăng say tham gia sản xuất, kinh doanh vừa làm giàu cho mình mà còn đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước và góp phần vào việc an sinh - xã hội.

Thiếu tướng cũng nêu nên những tấm gương thương binh vượt khó, vượt mặc cảm, vượt lên bệnh tật để tham gia lao động sản xuất. Hiện có gần 700 đơn vị hội viên của Hiệp hội không ngừng phát triển và duy trì việc làm cho hàng chục ngàn lao động là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, con em của các đối tượng chính sách, NKT.




Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tặng quà cho đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân thương binh tiêu biểu

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, biểu dương, chia vui và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Hiệp hội đạt được.
 
Để cải thiện, nâng cao hơn nữa đời sống cho các cựu chiến binh, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam cần tiếp tục phát huy tinh thần đồng đội, với tấm lòng nhân ái, sẻ chia để góp phần cùng với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình cựu chiến binh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn, Hiệp hội tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", nêu cao ý chí tự lực tự cường, quyết tâm khắc phục khó khăn, tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Nhân sự kiện trọng đại này Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu thương binh và các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.


Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân thương binh tiêu biểu

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...