Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

2017-11-16 08:49:52 0 Bình luận
Hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), tối ngày 15/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa bàn dân cư số 8, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe và động viên đến các đồng chí lão thành cách mạng cùng toàn thể nhân dân cụm dân cư số 8 và nhân dân phường Liễu Giai.


Phó Thủ tướng nhắc lại, MTTQVN do Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 18/11/1930. Trải qua lịch sử 87 năm, Mặt trận đã phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một khối thống nhất trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, khơi dậy nội lực của mỗi cộng đồng dân cư trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trong 87 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ đã tập hợp được nhân dân làm nên sự nghiệp vẻ vang của đất nước. Đó là sự nghiệp của toàn dân, thể hiện khối đoàn kết toàn dân tộc như lời Bác Hồ đã dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công”.

Ngày truyền thống được tổ chức cũng là dịp để đánh giá lại các mặt công tác của Mặt trận ở tất cả các cụm dân cư trong cả nước, trong đó có hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho người nghèo, phong trào Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Với cụm dân cư số 8, Phó Thủ tướng chúc mừng và đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong công tác Mặt trận trên địa bàn, nhất là trong việc tăng cường đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Tỉ lệ hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa đạt 92%.

Phó Thủ tướng mong muốn công tác mặt trận cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, vận động các hộ gia đình tăng cường đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau để cùng xây dựng cụm dân cư là nơi an ninh, văn hóa đô thị được bảo đảm, không còn hộ nghèo./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...