Phó Thủ tướng thăm cơ sở giáo dục, tín ngưỡng ở Tây Ninh

2019-04-09 15:01:37 0 Bình luận
Sáng 9/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm một số cơ sở giáo dục, tín ngưỡng tại Tây Ninh trước khi làm việc với địa phương về chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33/NQ-TW về xây dựng, phát triển văn hoá con người Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trường Mầm non Thái Chánh. Ảnh: VGP/Đình Nam 


Đến thăm Trường Mầm non Thái Chánh (thành phố Tây Ninh), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ giáo viên, sự quan tâm, đầu tư của chính quyền địa phương, cũng như hỗ trợ, đóng góp của cộng đồng, các bậc phụ huynh đối với nhiều mặt hoạt động của nhà trường.

Trường Mầm non Thái Chánh hiện có 614 trẻ, 26 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, công tác phổ cập tốt.

Trao đổi với lãnh đạo thành phố Tây Ninh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện đển các trường học mầm non, phổ thông trên địa bàn hoạt động được thuận lợi, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu học tập của trẻ em.

“Ví dụ trường có phòng học bị thấm dột, hay bong gạch, hỏng bàn ghế,… muốn sửa, muốn thay cũng phải chờ cấp trên, trong khi chúng ta hoàn toàn có thể huy động nguồn kinh phí xã hội hóa, đóng góp của phụ huynh trên tinh thần tự nguyện và phải được quản lý công khai, minh bạch. Muốn vậy phải tháo các quy định cứng để trường học thực sự là một thiết chế công cộng, chứ không phải chỉ do chính quyền quản lý”, Phó Thủ tướng gợi mở.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với thầy và trò Trường THPT Tây Ninh. Ảnh: VGP/Đình Nam


Trò chuyện với thầy và trò Trường THPT Tây Ninh, Phó Thủ tướng cho rằng đổi mới phương pháp dạy và học bắt đầu từ chính các thầy cô giáo. Nhà trường phải khơi dậy tinh thần sáng tạo, tự chủ của mỗi giáo viên. Mỗi người cần là tấm gương tự học, tự cập nhật kiến thức.

“Ví dụ như trong môn ngoại ngữ, trong giờ học thì những thầy cô dạy những môn khác muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình cũng có thể tham gia học cùng các em học sinh. Ngành giáo dục nên xem xét phát động những phong trào thiết thực như vậy”, Phó Thủ tướng nói.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên các vị chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài tại Toà thánh Cao Đài Tây Ninh. Ảnh: VGP/Đình Nam


Tại Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh (xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành), Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên các vị chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài. Phó Thủ tướng chia sẻ, sự phát triển của đất nước, cùng truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc được bồi đắp từ hàng nghìn năm qua có sự đóng góp không nhỏ của các tôn giáo.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật. Các tôn giáo đã đưa những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc vào đời sống xã hội và thực hiện văn hóa, văn minh trong các sinh hoạt tôn giáo. Qua đó, các hoạt động tôn giáo đã thể hiện lòng yêu nước, đồng hành với dân tộc.

Nhiều nét đẹp trong đạo Cao Đài đã được các tín đồ, người dân thực hiện trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày, góp phần tạo dựng cuộc sống an lành, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, giữ gìn, bảo vệ môi trường… Phó Thủ tướng mong muốn các vị chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài tiếp tục giữ gìn, phát huy, lan tỏa những giá trị, truyền thống tốt đẹp ra cộng đồng, xã hội.


Phó Thủ tướng đến thăm Di tích chiến thắng Tua Hai. Ảnh: VGP/Đình Nam


Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng đã đến thăm Di tích chiến thắng Tua Hai (xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành), nơi ghi dấu một trong những trận đánh mở màn cho phong trào đồng khởi chính trị và vũ trang phát triển rộng, mạnh mẽ toàn miền Nam từ năm 1960.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Bao thế hệ cha anh, bao máu xương của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì màu cờ Tổ quốc Việt Nam quang vinh. Tinh thần chiến thắng Tua Hai còn mãi. Công ơn của các liệt sĩ và những người yêu nước còn mãi. Ghi nhớ công ơn ấy, lớp lớp cháu con nguyện hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc để Việt Nam bước lên đài vinh quang, sánh vai cùng năm châu bè bạn như Bác Hồ cùng các anh hùng liệt sĩ hằng mong ước./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...