Phó Thủ tướng tiếp đại diện gia đình liệt sĩ và cựu chiến binh tiêu biểu toàn quốc

2018-07-07 09:38:08 0 Bình luận
Chiều 6/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp đoàn đại biểu Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, đại diện các mẹ Việt Nam anh hùng, đại biểu các gia đình liệt sĩ và cựu chiến binh tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình gửi lời chúc sức khỏe và thăm hỏi ân cần tới các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, cựu chiến binh, người có công với cách mạng trên toàn quốc.


Phó Thủ tướng nhấn mạnh từ một dân tộc nô lệ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đấu tranh giành được độc lập dân tộc, chiến thắng giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Để có được những thành quả đó, đồng bào, nhân dân các tầng lớp ở mọi miền đất nước đã phải chịu sự nhiều hy sinh, tổn thất to lớn.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và cựu chiến binh đã có con em hy sinh, cống hiến xương máu vì sự nghiệp độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân công lao to lớn đó.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chế độ, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người có công như hỗ trợ về nhà ở; trợ cấp một lần hoặc trợ cấp, phụ cấp hàng tháng; cấp thẻ bảo hiểm y tế; điều dưỡng phục hồi sức khỏe; cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình; tiền tuất, trợ cấp nuôi dưỡng; mai táng phí; ưu tiên trong giáo dục đào tạo, dạy nghề và việc làm; đất đai, tín dụng để phát triển sản xuất. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công gia đình chính sách cũng được thường xuyên tổ chức.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, dù có làm bao nhiêu cũng không đủ để đền đáp công ơn của các lớp cha anh đã cống hiến cho Tổ quốc. Vì thế, cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng để quan tâm đến đời sống của người có công, gia đình chính sách ngày càng tốt hơn.

Phó Thủ tướng cho biết, gần đây, sau đợt tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, Thủ tướng Chính phủ đã giao các bộ, ngành hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi, xử lý những vướng mắc trong quy định, quan tâm bố trí ngân sách hỗ trợ công tác người có công; giao UBND cấp tỉnh rà soát, bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước. Thực hiện Nghị quyết số 49/2017/QH14 của Quốc hội, Bộ LĐ,TB&XH đang trình Chính phủ sửa đổi Nghị định số 70/2017/NĐ-CP của Chính phủ, quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng (nâng mức chuẩn lên 1.515.000 đồng).

Hoan nghênh các kết quả hoạt động của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam hơn 7 năm qua, Phó Thủ tướng mong muốn Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động tri ân liệt sĩ phong phú hơn, hiệu quả hơn và thiết thực hơn.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam ra đời theo chủ trương xã hội hóa của Đảng và Nhà nước trong công tác người có công với cách mạng. Hội là một tổ chức xã hội thiện nguyện với tôn chỉ tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ và bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong những năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã hỗ trợ thông tin liệt sĩ, tư vấn và tổ chức giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ. Hơn 130.000 liệt sĩ qua thu thập, phân tích, xử lý, được Hội thông báo, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó có Website trianlietsi.vn và Tạp chí điện tử Tri ân của cơ quan Hội tới bạn đọc.

Hiện nay Hội đang tham gia với Cục Người có công (Bộ LĐTBXH) để giải quyết các trường hợp đề nghị công nhận là liệt sĩ còn tồn đọng nhiều năm qua. Mạng lưới tổ chức Hội tại các tỉnh, thành phố trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực, phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ gia đình liệt sĩ về chính sách, đời sống, đồng thời cùng các cơ quan chức năng, các lực lượng và gia đình trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ về quê hương theo nguyện vọng của gia đình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...