Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự chương trình 'Đồng cảm và yêu thương'

2017-10-02 09:20:04 0 Bình luận
Nhân dịp Tết Trung thu năm 2017, tối 1/10, tại Hà Nội, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đồng cảm và yêu thương” năm 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự chương trình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu tới dự chương trình. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Phát biểu tại chương trình, Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam khẳng định những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn dành tình cảm thân thương nhất cho những người yếu thế, trong đó có trẻ em khuyết tật; nhiều chính sách, chủ trương, trong đó có Luật Trẻ em, Luật Người khuyết tật đã góp phần to lớn, thiết thực, giúp những người không may mắn ổn định và đứng vững trong cuộc sống.

Chương trình “Đồng cảm và yêu thương” nhằm giới thiệu, tôn vinh và tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân và tấm lòng hảo tâm đã có nhiều đóng thiết thực và hiệu quả cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh, số phận không may mắn là trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em bị tai nạn thương tích do bom mìn, vật liệu nổ để lại sau chiến tranh có cơ hội chiến thắng thương tật, vươn lên làm chủ cuộc sống, hạnh phúc trong sự đùm bọc, sẻ chia và giúp đỡ của cộng đồng.

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu đủ đầy cho trẻ em khuyết tật. Vì vậy, ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm với nhiều quà tặng thiết thực và ý nghĩa dành cho các em như: Thực phẩm, bánh kẹo trung thu, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập và hỗ trợ tiền mặt. Ban Tổ chức đã cùng với các nhà tài trợ đã tiến hành tổ chức trao gần 1.000 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi khuyết tật tại các Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em khuyết tật ở ba miền Bắc, Trung, Nam, gồm TP. Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và TPHCM.


Ảnh: VGP/Lê Sơn


Sự chung tay, góp sức tham gia các hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật của Chương trình là nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng, doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặc biệt quan tâm, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, chung tay xây dựng tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Đồng cảm và yêu thương", những trẻ em khuyết tật được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn với chủ đề về Trung thu do các em nhỏ ở Trung tâm Văn hóa quận Ba Đình thể hiện; các ca khúc "Lý cây đa", "Nụ cười"... do các em học sinh khiếm thị Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu biểu diễn cùng nhiều ca khúc truyền thống như "Mẹ yêu con", "Hà Nội mười hai mùa hoa"...


Các em học sinh biểu diễn trong chương trình. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã tặng 100 suất quà Trung thu và tiền mặt ủng hộ trẻ em khuyết tật nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp nâng bước các em tiếp tục đến trường học tập, rèn luyện, vươn lên làm chủ cuộc sống trong sự yêu thương, nhân ái và sẻ chia của cộng đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...