Pokémon Go đã vượt qua 100 triệu lượt cài đặt cuối tuần qua

2016-08-02 10:46:26 0 Bình luận
Người chơi Pokémon Go có thể tức giận với việc đóng cửa các công cụ theo dõi (tracker) của bên thứ ba và các bản cập nhật gần đây đã triệt tiêu các tính năng theo dõi trong trò chơi này, nhưng có vẻ không phải những vấn đề này đã ngừng sự lây lan nhanh chóng của ứng dụng trò chơi này.
Pokémon Go đã vượt qua 100 triệu lượt cài đặt cuối tuần qua
(Nguồn: Getty Images)
 
Theo số liệu mới thống kê của hãng săn tin nội bộ ngành công nghiệp di động App Annie với gian hàng ứng dụng App Store (Apple), Pokémon Go đã đạt 100 triệu lượt cài đặt trên toàn thế giới vào cuối tuần qua. Một mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng khi chỉ mới vài ngày trước đó, trò chơi này cán mốc 75 triệu lượt tải về.
 
Trò chơi trước đó đã đạt 50 triệu lượt tải về Android trong thời gian kỷ lục - 19 ngày, phá kỷ lục của các ứng dụng Color Switch và Slither.io, tương ứng với 77 và 81 ngày. Và Apple đã thông báo Pokémon Go là ứng dụng tải nhiều nhất trên App Store trong một tuần ra mắt, từ trước đến nay.
 
App Annie cũng cho biết Pokémon Go đạt trên 10 triệu USD doanh thu hàng ngày, khiến nó trở thành một đối tượng nghiên cứu về cách trò chơi này ảnh hưởng đến doanh thu hàng ngày của các ứng dụng, trò chơi hàng đầu khác.
 
App Annie đã chỉ ra những hiệu ứng của của Pokémon Go với lĩnh vực kinh doanh ứng dụng di động.
 
Trò chơi này không làm giảm doanh ​thu của các ứng dụng khác trên thị trường. Thay vào đó, nó đã mang tới một sự tiêu dùng mới chưa từng tồn tại trước đó. 
 
Theo số liệu của App Annie Intelligence, Pokémon Go đã không hề gây hại lâu dài và quy mô lớn đối với​ doanh thu hàng ngày của các trò chơi khác trên iOS và Google Play. Doanh thu hàng ngày của các ứng dụng trò chơi khác ở thị trường Mỹ chỉ sụt giảm chút ít sau khi Pokémon Go ra mắt, nhưng nhanh chóng tăng trở lại mức trước đó trong một vài ngày.
 
Dữ liệu phân tích của App Annie cho thấy các trò chơi như Mobile Strike, Clash of Clans và Candy Crush Saga chưa thấy giảm đáng kể về doanh thu hàng ngày.
 
Pokémon Go sử dụng camera trên điện thoại thông minh để đưa các sinh vật kỹ thuật số vào thế giới thực bằng một nhánh của công nghệ thực tế ảo được gọi là tương tác thực tế (AR). 
 
App Annie nhấn mạnh những sinh vật ảo của Pokemon Go đã phổ biến rộng rãi công nghệ này, và mở ra những cơ hội mới. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang nhìn thấy tiềm năng của trò chơi AR./. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...