Quận Dương Kinh - Hải Phòng: Ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè

2017-04-12 14:29:50 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bắt đầu từ ngày 03/4/2017 UBND các phường trên địa bàn quận Dương Kinh - TP Hải Phòng đồng loạt ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.

Thực hiện theo kế hoạch 1673/KH-UBND ngày 13/12/2016 của UBND quận Dương Kinh về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận lập lại trật tự và giành lại phần đường cho người đi bộ.


Người dân phối hợp với chính quyền địa phương tháo dỡ công trình vi phạm


Theo ghi nhận của PV Hoanhap.vn, sáng ngày 8/4, UBND phường Hưng Đạo đã ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, phát quang cây cối hai bên tạo bộ mặt mới cho đô thị, hệ thống hành lang giao thông thông thoáng, đảm bảo tốt cho an toàn giao thông, góp phần chỉnh trang đô thị.

Trên địa bàn phường không có tuyến đường không có vỉa hè, những hộ trong diện cần tháo dỡ chủ yếu tập trung ở trục đường chính Mạc Đăng Doanh. Trên tuyến đường chính này có 271 hộ, trong đó 150 hộ trong diện phải tháo dỡ thì có tới 148 hộ tự nguyện tháo dỡ từ trước đó do công tác tuyên truyền và ý thức chấp hành quy định của nhà nước.

Ông Phạm Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo cho biết: Ngoài việc ra quân quyết liệt, ban lãnh đạo sẽ thường xuyên duy trì, làm tốt công tác quản lý để tránh tái phạm bằng cách yêu cầu mỗi hộ gia đình viết cam kết không vi phạm trật tự đường hè và vệ sinh môi trường. Ngoài ra, cùng với việc tuyên truyền trên loa phát thanh, phường đã và sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị tuyên truyền những quy định và tinh thần chỉ đạo của UBND quận, UBND thành phố tới từng người dân.

Đồng thời, sáng 11/4 UBND phường Tân Thành cũng tổ chức ra quân xử lý vi phạm nhằm lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Tại đường Phạm Văn Đồng, ông Vũ Kim Quang, Chủ tịch UBND phường cho chúng tôi biết: Trên địa bàn phường có khoảng 265 mái, ước tính khoảng 5.000m2 mái tôn cần tháo dỡ. Trước đó, bản thân ông đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động bà con tự tháo dỡ. Chính vì vậy, trên địa bàn phường hầu như tất cả các hộ gia đình đã tự nguyện tháo dỡ trên tinh thần vui vẻ và hợp tác nên đã không để xảy ra tình trạng phải cưỡng chế hay lập biên bản phạt vi phạm hành chính. 


Đồng chí Vũ Kim Quang - Chủ tịch UBND phường Tân Thành trao đổi với PV Hoanhap.vn

Ông Nguyễn Văn Học, chủ căn nhà số 1189 đường Phạm Văn Đồng đã tự nguyện tháo dỡ bậc tam cấp vào nhà ngay từ khi nghe tuyên truyền trên loa phát thanh, và cho PV Hoanhap.vn biết bản thân ông rất ủng hộ việc làm này vì nó đã góp phần chỉnh trang đô thị, mỹ quan đường phố và trả lại phần đường cho người đi bộ


Anh Nguyễn Văn Học chủ căn nhà 1189 tự nguyện tháo dỡ bậc tam cấp vào nhà


Để duy trì tránh tái phạm, phường đã tổ chức phân công giao cho mỗi đảng viên phụ trách khoảng 10 hộ gia đình để tiếp tục tuyên truyền và quản lý sát sao, đảm bảo ổn định vỉa hè sạch, đẹp, xứng đáng là một trong những địa phương gương mẫu trong đại chiến dịch đòi lại vỉa hè.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...