Quận Hà Đông tăng cường giám sát phát huy hiệu quả tín dụng chính sách

2018-11-30 09:56:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban đại diện (BĐD) Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội năm 2018, với vai trò thành viên BĐD HĐQT NHCSXH thành phố, Trung tuần tháng 11 năm 2018 vừa qua, Đoàn kiểm tra giám sát của BĐD HĐQT NHCSXH thành phố Hà Nội đã thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động đối với BĐD HĐQT NHCSXH Quận Hà Đông nhằm đánh giá về tình hình thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Đoàn kiểm tra giám sát của BĐD HĐQT NHCSXH thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Hương Giang - Phó văn phòng UBND thành phố Hà Nội, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH Thành phố làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí: Đỗ Thanh Hiền, Phó Giám đốc NHCSXH Thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Thanh Bình - Trưởng phòng KT KTNB NHCSXH Thành phố Hà Nội; Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Cán bộ phòng KT KTNB NHCSXH Thành phố Hà Nội.


Đoàn kiểm tra làm việc tại phường Phú Lãm


Đoàn đã đến kiểm tra một số hộ vay vốn tại phường Phú Lãm; lắng nghe những ý kiến, phản ảnh của Nhân dân, động viên bà con tích cực sản xuất, kinh doanh sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay đối với ngân hàng. Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc trực tiếp với Ban giảm nghèo phường Phú Lãm, Hội đoàn thể, Tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm nắm bắt tình hình thực tế việc triển khai, thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH trên địa bàn.


Đoàn làm việc tại UBND quận Hà Đông


Tại UBND quận Hà Đông đoàn đã có buổi làm việc với đồng chí Phạm Thị Hòa - Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn Giám đốc, đồng chí Phạm Thị Liên - Phó giám đốc ngân hàng chính sách xã hội quận Hà Đông cùng các đ/c trưởng các Hội đoàn thể quận Hà đông.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Văn Sơn Giám đốc NHCSXH quận Hà Đông cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2018, BĐD HĐQT NHCSXH quận đã chỉ đạo Phòng giao dịch (PGD) NHCSXH quận, các phòng, ban ngành, Hội đoàn thể triển khai, thực hiện các chương trình cho vay theo đúng Chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Phòng giao dịch NHCSXH quận đã tích cực, chủ động giải ngân các chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo kế hoạch Chi nhánh NHCSXH thành phố giao. Tính đến ngày 31/10/2018, doanh số cho vay 10 tháng đầu năm 2018 đạt: 100.593 triệu đồng. Doanh số thu nợ 10 tháng đầu năm 2018 đạt: 74.133 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tại Phòng giao dịch NHCSXH quận đạt 205.427 triệu đồng, đạt 98,8% kế hoạch giao với 5.484 lượt khách hàng trong 7 chương trình tín dụng được thực hiện.


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc NHCSXH quận Hà Đông báo cáo với đoàn kiểm tra.


Trong 10 tháng đầu năm 2018, nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã giải quyết được cho 1.012 hộ mới thoát nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; 1434 hộ dôi dư lao động giải quyết việc làm cho gần 1.500 lao động; thoát nghèo và thoát cận nghèo cho gần 285 hộ; 04 hộ học sinh, sinh viên được vay vốn. Từ nguồn vốn vay đã giúp các hộ gia đình có thêm vốn để phát triển kinh doanh dịch vụ nhỏ, chăn nuôi trâu bò, lợn, con gia cầm, thủy cầm, trồng cây ăn quả, xây dựng sửa chữa hàng ngàn m2 chuồng trại chăn nuôi, mua sắm thêm vật tư, máy móc, dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh cho các làng nghề trên địa bàn quận.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hòa - Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận đánh giá cao tín dụng chính sách được NHCSXH quận triển khai thực hiện bài bản, hiệu quả, thể hiện bằng chất lượng tín dụng được duy trì đảm bảo, người dân có ý thức trả nợ, lãi đúng hạn; nợ quá hạn chiếm tỷ lệ thấp so với các đơn vị trong toàn hệ thống. Về đề xuất nguồn vốn hỗ trợ hộ nghèo, Lãnh đạo UBND quận đặc biệt quan tâm chương trình này và mong muốn NHCSXH thành phố bổ sung nguồn vốn cho vay để đáp ứng nhu cầu vay vốn của nhân dân nhằm phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.


Đồng chí Phạm Thị Hòa - Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận phát biểu 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đặng Hương Giang - Phó văn phòng UBND thành phố Hà Nội, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH Thành phố cảm ơn sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND Hà Đông đã tạo điều kiện tốt nhất cho Phòng giao dịch NHCSXH quận Hà Đông hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong những năm qua. Đồng chí đánh giá cao NHCSXH quận Hà Đông đã triển khai các chương trình hiệu quả, có chất lượng tín dụng tốt. Đồng chí mong muốn quận tiếp tục chỉ đạo các cấp chính quyền, các ban, ngành hỗ trợ, tạo điều kiện, phối hợp với chi nhánh NHCS quận triển khai có hiệu quả hơn nữa các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận Hà Đông. Đồng chí nhấn mạnh: Tín dụng chính sách đã góp phần giúp quận Hà Đông hoàn thành các các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội trong các giai đoạn vừa qua. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ NHCSXH quận Hà Đông trong việc truyền tải kịp thời nguồn vốn chính sách đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. 

Bằng những biện pháp tích cực nhằm đưa hoạt động của các tổ TK và VV ngày càng đi vào nền nếp, đóng góp hiệu quả hơn cho hoạt động của Ngân hàng CSXH quận, góp phần phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, chính là góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ trên địa bàn quận Hà Đông.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...