Quan hệ Việt Nam-Ai Cập sẽ bước sang giai đoạn phát triển mới

2018-08-24 09:56:53 0 Bình luận
Trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước chính thức của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đến Ai Cập từ ngày 25-29/8, theo lời mời của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, nhật báo Al-Messa uy tín của Ai Cập số ngày 23/8 đăng bài viết của tác giả Reefat Khaled, trong đó đánh giá cao triển vọng hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ai Cập.

Nhật báo Al-Messa của Ai Cập nhận định quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ai Cập sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới. (Nguồn: Vietnam+)


Bài viết khẳng định rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới sau chuyến thăm Cairo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo tác giả bài báo, chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang có ý nghĩa hết sức quan trọng, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, vốn được vun đắp trong 55 năm qua.

Chuyến thăm sẽ tạo nền tảng tốt cho sự hợp tác hiệu quả và thực chất giữa Việt Nam và Ai Cập trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch...

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ và trao đổi thông tin nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

Về triển vọng hợp tác song phương trong thời gian tới, bài viết dẫn lời ông Reda El Taify, cựu Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam, cho rằng lãnh đạo hai nhà nước sẽ chứng kiến lễ ký các thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hai nước sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường của nhau.

Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể đến Ai Cập đầu tư vào các dự án hạ tầng, trong khi giới đầu tư Ai Cập có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.


Quang cảnh một hội thảo kinh tế thương mại Việt Nam-Ai Cập. (Ảnh: Nguyễn Trường/Vietnam+)


Ai Cập và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về các giá trị lịch sử, văn hóa cũng như nền văn minh lâu đời. Cả hai nước đều là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Ai Cập mong muốn đón tiếp ngày càng nhiều khách du lịch Việt Nam đến trải nghiệm các giá trị văn hóa và lịch sử của quốc gia Bắc Phi này.

Tác giả Khaled bày tỏ hy vọng Việt Nam sớm mở đường bay trực tiếp giữa thủ đô Hà Nội và thủ đô Cairo để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

Tác giả cũng đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy một cách hiệu quả hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Thứ nhất, về hợp tác văn hóa và du lịch, hai bên cần tổ chức các chương trình quảng bá văn hóa, giao lưu văn hóa ở cả Ai Cập và Việt Nam để giới nghệ sỹ hai nước có dịp giao lưu, biểu diễn và giới thiệu các giá trị văn hóa đến công chúng mỗi nước.

Thứ hai, để thúc đẩy hoạt động thương mại song phương, Ai Cập và Việt Nam cần tổ chức nhiều chương trình triển lãm, hội chợ thương mại để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mà mỗi nước có thế mạnh, qua đó các doanh nghiệp hai bên có thể tiếp cận thông tin về thị trường và hàng hóa của nhau.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...