Quận Lê Chân: Tự hào vóc dáng của đô thị phía Nam thành phố

2019-10-21 09:57:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Được xem là một trong những địa phương phát triển bậc nhất, nhì thành phố cả về diện mạo đô thị, kinh tế, xã hội, chứng tỏ vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng bộ quận trong trong cả nhiệm kỳ. Bằng những chính sách đầu tư và thu hút nhà đầu tư hợp lý cùng với với vị trí đặc địa, Lê Chân “vươn mình” trên những con đường mở rộng, những cây cầu vượt xa tầm mắt, bên cạnh khu nhà ở liền kề, hiện đại, phong cách sống thượng lưu…, Lê Chân hôm nay đã khác xa so với bóng dáng đô thị xưa.

Khi Nghị quyết đi vào cuộc sống

Sắp đi qua nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ, là lúc tổng kết, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu mà nghị quyết Đại hội đề ra. Nhưng, mới chỉ quá 2/3 nhiệm kỳ, cùng với sự phát triển của Thành phố, quận Lê Chân tự hào vì sự chuyển mình cả về diện mạo đô thị, kinh tế, công tác xã hội… cho thấy vai trò lãnh đạo quan trọng và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng bộ.

Có thể thấy rõ hơn vai trò của Đảng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành về phát triển kinh tế với những con số tăng dần theo năm, nhất là trong 09 tháng năm nay. Cụ thể, tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm 2019 ước đạt 864,634 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch thành phố giao (bằng 101,7% so với cùng kỳ). Thu cân đối ước đạt 742,413 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch thành phố giao (bằng 99% ), trong đó, thuế ngoài quốc doanh đạt 279,123 tỷ đồng, bằng 80,0% kế hoạch năm (tăng 56% ); Tiền thuê đất đạt 78,094 tỷ đồng, bằng 52,0% kế hoạch năm (bằng 29%); Thu tiền sử dụng đất đạt 167,078 tỷ đồng bằng 124% kế hoạch năm (tăng 54,0%); Lệ phí trước bạ đạt 120,240 tỷ đồng, bằng 78% kế hoạch năm (tăng 17,0%) ; Phí và lệ phí đạt 10,598 tỷ đồng, bằng 82% kế hoạch năm, tăng 1,2% so với cùng kỳ.


Lê Chân ngày càng được mở rộng với vai trò phía Nam thành phố.


Cùng với những chính sách đầu tư và thu hút đầu tư hợp lý, Lê Chân từng ngày “thay da, đổi thịt” nhờ hàng loạt các dự án mang tính trọng điểm. Để phục vụ các dự án lớn, như đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 giai đoạn 2, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 Chợ Con, Hoàng Huy Commerce, khu tái định cư 4,3ha, khu đô thị Cầu Rào 2, khu tái định cư A51… những năm qua, Quận ủy Lê Chân tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho các dự án, đồng thời tập trung giải quyết những tồn tại các dự án: Khu đô thị sông Lạch Tray, Cục Thi hành án dân sự, Làng Việt kiều quốc tế, Khu tái định cư 4,3ha…

Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chia sẻ: trong những năm qua, Đảng bộ quận Lê Chân đã tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo với phương châm “phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt”. Với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, Quận ủy nhanh chóng triển khai, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và cuộc sống, phân công nhiệm vụ cho bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, thực hiện trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy và nghĩa vụ của từng đảng viên. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng bằng các quyết định, kế hoạch và giám sát thường xuyên việc thực hiện các nghị quyết, các chuyên đề… Đặc biệt, sau 15 năm thực hiện nghị quyết 18-NQ/TU ngày 03/09/2004 của Ban Thường vụ Thành ủy về “xây dựng và phát triển quận Lê Chân đến năm 2010, định hướng đến năm 2020”, Quận ủy tiếp tục đề xuất với thành phố các chủ trương, chính sách và các giải pháp lớn nhằm xây dựng và phát triển quận đến năm 2030 tầm nhìn 2045.

Nổi bật nhiều công trình trọng điểm

Cùng với các công trình công cộng, trung tâm thương mại Aeon Mall, Vinhomes Marrina Villas-Vingroup, Bệnh viện Y học biển, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, khách sạn 5 sao Chuo, khu đô thị Agape, khu đô thị cầu Rào 2… sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Nam thành phố.

Có thể “điểm mặt” từng công trình đã được khởi công và khánh thành trong nhiệm kỳ này. Dự án đường Hồ sen Cầu Rào 2 (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Chợ Con) chạy qua 04 phường (Dư Hàng Kênh, Hàng Kênh, Dư Hàng và Trại Cau), tổng chiều dài đường: 1.573m, chiều rộng đường 35m. Tổng diện tích dự án thu hồi: 59.254,5 m2.


Căn biệt thự liền kề tuyến đường Võ Nguyên Giáp.


Công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh và đoạn tuyến kết nối với đường chợ Hàng cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh có chi phí xây dựng là 360 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 14/5/2018, đến nay đã hoàn thành sau 12 tháng thi công theo đúng tiến độ; Xây dựng trục đường từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 Chợ Con, có tổng chiều dài tuyến là 1.690,87m, bề rộng nền đường từ 32,5m - 35m theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị thứ yếu, công trình giao thông cấp 1; Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là 1.405 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 706 tỷ đồng, xây lắp là 541 tỷ đồng; Dự kiến, tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, hoàn thành trong năm 2020.

Dự án tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence có tổng mức đầu tư 2.213,4 tỷ đồng (tương đương 105 triệu USD) từ nguồn vốn nhà đầu tư Nhật Bản là Công ty TNHH Minato Việt Nam. Dự án xây dựng trên diện tích đất 1,26 ha gồm: Hai tòa chung cư và thương mại với 26 tầng nổi, 01 tầng hầm, có chiều cao 100m. Tổng căn hộ của 2 tòa là 926 căn hộ (21 căn hộ/sàn); diện tích 45-108m2/căn hộ từ 1-3 phòng ngủ. Tầng 1,2 của tòa nhà là chuỗi shophouse gian hàng thương mại; tầng 3 và 4 là bãi đỗ xe; từ tầng 5 trở lên là căn hộ chung cư cao cấp. Diện tích sàn thương mại là 5.802,72 m2. The Minato Residence là tổ hợp thương mại và căn hộ được xây dựng bên sông Lạch tray, thừa hưởng trọn vẹn lợi thế về phong thủy, được ví như “quần long hội tụ” “khí vượng sinh tài”. Dự án có vị trí đắc địa, là điểm giao của nhiều tuyến đường quan trọng như: Đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (vào trung tâm thành phố); đường World Bank (đi huyện An Dương, cảng Đình Vũ, sân bay Cát Bi, cầu Bạch Đằng - Hạ Long và Cát Hải, Cát Bà); đường Phạm Văn Đồng (đi Đồ Sơn, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng)…

Đảng bộ quận Lê Chân đang tích cực hướng đến tổng kết nhiệm kỳ, một chặng đường có ý nghĩa lớn lao, đủ để thực hiện và hoàn thành những nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng cả về kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh. Cũng là lúc sẵn sàng cho công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2020 - 2025) với dự thảo các Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXIII theo tiến độ đã đề ra. Xác định các chương trình, công trình trọng điểm chào mừng Đảng bộ quận và Đại hội Đảng các cấp… Lê Chân hôm nay đã mang dáng vóc của một đô thị hiện đại với tốc độ phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn ấp ủ và hứa hẹn nhiều dự định trong tương lai, là điều mà Quận sẽ phấn đấu, quyết tâm, từng bước cùng Hải Phòng xây dựng “thành phố ngang tầm với các thành phố lớn trong khu vực và quốc tế” theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...