Quảng Nam: Nhiều hoạt động giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam

2019-08-06 10:06:00 0 Bình luận
Quảng Nam hiện có 35.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học; hơn 7.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, trong đó thế hệ thứ nhất là trên 5.000 người, còn lại là nạn nhân thế hệ thứ hai và thứ ba.

Nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Tối 5/8, tại Trung tâm Văn hóa, Thể Thao tỉnh Quảng Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2019).

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nạn chất độc da cam/Dioxin Việt Nam, tỉnh Quảng Nam và Đoàn Hội đồng hòa bình và hữu nghị Nhật-Việt tỉnh Saitama.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Quảng Nam Nguyễn Anh Cả cho biết cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, sự chia sẻ, đóng góp bằng vật chất, tinh thần của các mạnh thường quân đã góp phần quan trọng trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, xoa dịu nỗi đau da cam trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, chương trình nghệ thuật đặc sắc do Đoàn Văn công Quân khu 5 biểu diễn đã thể hiện sự tri ân tấm lòng hảo tâm luôn đồng hành với các nạn nhân da cam thời gian qua.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 46 suất quà tặng các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn chất độc da cam/Dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Khanh đã trao kỷ niệm tặng các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quảng Nam là chiến trường ác liệt, chịu thiệt hại nặng nề do bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.

Tỉnh hiện có 35.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học; hơn 7.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin, trong đó thế hệ thứ nhất là trên 5.000 người, còn lại là những nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2 và thứ 3.


Nhóm cơm chay Thiện Duyên tặng quà cho học sinh nghèo tại xã biên giới Đắk Ơ. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)


Trước đó ngày 4/8, tại điểm trường Bình Hòa thuộc Trường Tiểu học Trịnh Hoài Đức, thôn Bình Hòa, xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng (Bình Phước), Ban Giám hiệu nhà trường và chính quyền địa phương phối hợp với Đoàn Thanh niên thiện nguyện nhóm Câu lạc bộ Exciter đến từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh và Bình Phước trao học bổng, tặng quà cho học sinh mồ côi, học sinh dân tộc thiểu số nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đoàn đã trao tặng 150 phần quà cho các em học sinh nghèo gồm quần áo, cặp, vở tập, bút, nón, sữa, mì tôm,… mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Ba học sinh mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn được đoàn thanh niên thiện nguyện tặng mỗi em một suất học bổng trị giá 3 triệu đồng, một xe đạp và quà tặng phục vụ cho năm học mới với tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng/ em.

Đoàn trao tặng học bổng cho 7 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình nghèo khó khăn nhất tại địa phương với trị giá 2 triệu đồng/suất và 7 phần quà giá trị 500 ngàn đồng, gồm gạo, mì tôm, quần áo, vở tập, cặp, nón, gạo… để chuẩn bị năm học mới.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trịnh Hoài Đức Nguyễn Phi Long cho biết đây là điểm trường lẻ thuộc vùng sâu vùng xa của địa phương, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, đời sống ở khu vực này còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp.

Do đó, việc chuẩn bị đồ dùng học tập của các gia đình cho con em đến trường vào mỗi dịp vào đầu năm học mới còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, những món quà của các mạnh thường quân, đoàn thiện nguyện có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp đỡ cho con em của bà con nơi đây có thêm điều kiện chuẩn bị vào năm học tốt hơn.

Đồng thời, đây cũng là sự khích lệ động viên cho các cháu mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn bám trường bám lớp.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Vòng tay nhân ái,” tiếp bước đến trường nhằm hỗ trợ cho các em học sinh vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn bước vào năm học mới.

Tổng giá trị đoàn thiện nguyện đã trao tặng con em dân tộc thiểu số lần này có trị giá hơn 100 triệu đồng./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...