Quảng Ninh: Các cửa hàng tăng giá, chẹt khách sẽ bị đóng cửa

2017-04-18 11:15:13 0 Bình luận
Tại buổi làm việc với thành phố Móng Cái vào chiều 17/4, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc khẳng định Quảng Ninh sẽ xử lý nghiêm và chấm dứt hoạt động đối với những cửa hàng kinh doanh bán hàng cho khách du lịch có hành vi vi phạm các quy định về quản lý nhà nước trong hoạt động thương mại.

Ông Đọc nhấn mạnh Quảng Ninh luôn tạo điều kiện thông thoáng nhất để đón chào khách du lịch quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc đến tham quan, du lịch, song Quảng Ninh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, cửa hàng thương mại có dấu hiệu kinh doanh thiếu lành mạnh, lừa đảo.

Quảng Ninh đang thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn. Mục tiêu trước mắt tỉnh đưa ra là ngăn chặn vấn nạn tour du lịch giá rẻ, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán hàng cho du khách; đưa hoạt động của các đơn vị lữ hành vào nề nếp trước ngày 1/5 nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách du lịch trong và ngoài nước, tạo môi trường cạnh tranh du lịch lành mạnh và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về du lịch Việt Nam.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện các tour du lịch giá rẻ, dưới mức giá thành đối với luồng khách du lịch Trung Quốc. Để bù đắp phần chi phí và có lãi, các hãng lữ hành trong nước và nước ngoài liên minh với nhau đưa khách vào những điểm mua sắm với giá cao nhưng chất lượng hàng không được đảm bảo. Việc làm này làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Hà cho rằng có hàng loạt bất cập đối với nhiều điểm bán hàng cho người nước ngoài tại Quảng Ninh như cửa hàng ở Việt Nam mà không cho khách Việt Nam vào; cửa hàng bán hàng song không có hàng bán, lại giao hàng ở nước ngoài; cửa hàng kinh doanh bán hàng nhưng cơ quan quản lý không thu được thuế...

Theo các nhà quản lý du lịch, việc các công ty lữ hành trong nước và ngoài nước (nhất là phía lữ hành Trung Quốc) đua nhau hạ giá tour, cạnh tranh không lành mạnh; tìm mọi cách rút tiền của khách du lịch khi vào nội địa là cách làm ăn chộp giật, làm xấu đi hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Nhằm thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu Sở Du lịch Quảng Ninh vào cuộc sát sao hơn nữa; trực tiếp xuống địa bàn giám sát hoạt động của các công ty lữ hành nhằm phát hiện kịp thời các hành vi kinh doanh thiếu lành mạnh, có dấu hiệu lừa đảo.

Ngoài ra, ngành du lịch có trách nhiệm yêu cầu các cửa hàng bán hàng cho khách du lịch phải niêm yết giá công khai bằng cả tiếng Việt và bằng tiếng nước ngoài (nếu thấy cần thiết); tổ chức giám sát, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện niêm yết giá bán tại các cửa hàng này, cương quyết xử lý nghiêm đối với các cửa hàng vi phạm; tháo dỡ, dẹp bỏ đối với các điểm kinh doanh hàng hóa phục vụ khách du lịch nước ngoài xây dựng trái phép.

Từ cuối tháng Ba vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt đình chỉ hoạt động của nhiều cửa hàng bán hàng cho khách du lịch vi phạm các quy định về thương mại; thu hồi các quyết định công nhận nhiều điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Từ cuối tháng Ba đến nay, Quảng Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đối với 4 công ty lữ hành vi phạm các quy định trong việc đưa, đón khách quốc tế./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...