Quảng Ninh: Điện lưới Quốc Gia đã được thắp sáng tại đảo Rều

2018-10-31 14:58:33 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đúng dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (1963 - 2018), sáng ngày 30/10/2018, công ty điện lực Quảng Ninh đã chính thức đóng điện cho Đảo Rều thuộc thành phố Cẩm Phả, đây là hòn đảo nuôi Khỉ và nghiên cứu, sản xuất văcxin và sinh phẩm y tế thuộc Bộ Y tế.

Được triển khai từ đầu tháng tư 2018, sau 7 tháng thi công, công trình cấp điện lưới Quốc gia cho đảo Rều thành phố Cẩm Phả do công ty điện lực Quảng Ninh làm chủ đầu tư với quy mô bao gồm: 1,5 km đường dây trung thế 22 kv, xây dựng mới 1 trạm biến áp 22/0,4 kV với tổng công suất 400 kVA; lắp đặt mới 14 công tơ một pha. Điểm đầu đấu nối với đường dây 22 kv tại khu vực Cảng mùng 10 tháng 10 phường Cẩm Phú thành phố Cẩm Phả. Tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng do Tổng công ty Điện lực miền bắc đầu tư và giao cho Công ty Điện lực Quảng Ninh thực hiện.


 Công ty Điện lực Quảng Ninh chính thức đóng điện cho đảo Rều


Đặc thù của công trình cấp điện ra đảo là không sử dụng công nghệ cáp ngầm, mà dựng cột thép vượt biển, với khoảng cách xa nhất trên 700m, nhà thầu đã nỗ lực cố gắng, tập trung nhân lực, vật lực và những phương tiện đặc thù riêng để triển khai thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đóng điện đảm bảo chất lượng. Việc triển khai cấp điện lưới quốc gia cho đảo Rều được thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình và được các đơn vị kiểm tra, giám sát chặt chẽ.


Công nhân quản lý điện thao tác đóng điện cầu dao 


Đảo Rều thành phố Cẩm Phả là đảo duy nhất trong cả nước đang nuôi dưỡng trên 1000 con khỉ vàng trong điều kiện bán hoang dã, để phục vụ cho việc thử nghiệm văcxin và nhiều công trình nghiên cứu y học khác. Việc đưa điện lưới Quốc gia ra đảo Rều không những giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt, làm việc của cán bộ, công nhân trại chăn nuôi đảo mà quan trọng hơn là giúp mở rộng quy mô, điều kiện chăn nuôi, đầu tư các trạm thí nghiệm văcxin trên đảo, đồng thời giúp khắc phục tình trạng sử dụng bằng máy phát, với chi phí khoảng rất cao khoảng 20.000 ngàn đồng/1 số điện như trước đây.


Ngay sau khi đóng điện cho đảo, cán bộ công nhân tại đảo đã được sinh hoạt bằng lưới điện Quốc gia


Ông Vũ Công Long - trại trưởng trại chăn nuôi đảo Rều thành phố Cẩm Phả cho biết, gần 60 năm nay, do không có điện lưới nên việc sử dụng điện để chăn nuôi, phát triển đàn khỉ và sinh hoạt của cán bộ trên đảo chỉ được dùng bằng máy phát điện trong những khung giờ nhất định, vì vậy việc chăn nuôi đàn khỉ vẫn theo truyền thống thủ công. Còn từ bây giờ đã có điện lưới, trại sẽ áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc chăn nuôi, duy trì và phát triển đàn khỉ. Đồng thời tiếp tục mở nhiều phòng thí nghiệm nghiên cứu y học và nghiên cứu sản xuất vaccine, sinh phẩm y tế cũng như các hoạt động khác theo định hướng phát triển của Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Ninh, nhằm phục vụ tốt hơn cho việc phòng bệnh và chữa bệnh của nhân dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00
Đang tải...