Quảng Ninh: Tọa đàm nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển du lịch - Chương mới cho một kỳ quan

2019-11-14 15:05:32 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 14/11, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn xiếc Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Sing tổ chức buổi tọa đàm: “ Nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển du lịch - Chương mới cho một kỳ quan”.
Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 diễn ra từ ngày 11 đến 17/11/2019 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.

Toàn cảnh buổi tọa đàm nghệ thuật Xiếc với tiềm năng phát triển du lịch.

Tại tọa đàm, các chuyên gia nước ngoài và các nhà quản lý đã chia sẻ và thảo luận những sáng kiến, giải pháp nhằm đưa Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long trở thành một sản phẩm văn hóa thường niên, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh vào mùa du lịch thấp điểm. Đặc biệt trong khâu tổ chức, xây dựng những câu chuyện văn hóa nổi bật, nhằm thông qua Xiếc giới thiệu về văn hóa, đất nước con người Việt Nam, tạo sự khác biệt giữa Liên hoan xiếc Hạ Long với các địa phương khác. Đây cũng là kinh nghiệm của nhiều Quốc gia trên thế giới đã xây dựng thành công thương hiệu Xiếc gắn với phát triển du lịch như một số nước như Anh, Nga,Trung Quốc, Pháp…


Các đại biểu, khách mời tham dự tọa đàm


Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh cho biết: “Trong 5 năm qua, khách du lịch đến với Quảng Ninh và thu nhập từ du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao. Ước tính đến hết năm 2019, Quảng Ninh đón vượt con số 14 triệu lượt du khách, tăng 14% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt, tăng 10% so cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30 nghìn tỷ đồng. Quảng Ninh cũng đặt kỳ vọng Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 sẽ là tiền đề tổ chức sự kiện thường niên nhằm xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách”.

Dựa trên nền tảng văn hóa đa tầng và nhu cầu thực tiễn của du khách cùng đông đảo người dân, Quảng Ninh đang từng bước kiến tạo các giá trị, khám phá du lịch mới. Đó là những mô hình lễ hội, tuần lễ văn hóa vừa có được tính đặc sắc của địa phương, vừa hòa hợp, lan tỏa với văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Mô hình này đang mang lại hiệu quả khai thác rất tốt về du lịch.

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đạo diễn Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 cũng cho biết: “ Nhiều quốc gia trên thế giới đã khai thác nghệ thuật xiếc như một sản phẩm cho khách du lịch. Liên hoan xiếc ở một số quốc gia đã trở thành thương hiệu hàng năm, được đông đảo du khách yêu thích, mến mộ. Du khách đặc biệt quan tâm việc thưởng thức nghệ thuật Xiếc kết hợp với tham quan du lịch”.

Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức liên hoan Xiếc mang tầm Thế giới với mong muốn sự kiện này sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản thiên nhiên thế giới vào mùa Đông, mùa thấp điểm nhất trong năm. Hy vọng đây cũng là dịp để tỉnh nhà tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, văn hóa vùng đất và con người Quảng Ninh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...