Quảng Ninh: Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

2019-11-05 08:52:14 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều mùng 4/11/2019, tại TP Hạ Long đã diễn ra buổi họp báo thông tin về các hoạt động của Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 11-17/11/2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh.

Đây là lần đầu tiên, Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 với chủ đề “Chương mới cho một kỳ quan” được tổ chức tại thành phố Hạ Long và sẽ là hoạt động thường niên nhằm kích cầu du lịch Quảng Ninh vào mùa thấp điểm. Liên hoan xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 lần này quy tụ hơn 100 nghệ sỹ của các đơn vị nghệ thuật Xiếc tiêu biểu đến từ 20 nước trên thế giới và các đơn vị nghệ thuật Xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam.


Quang cảnh buổi họp báo


Trong khuôn khổ của Liên hoan sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Diễu hành nghệ thuật Xiếc đường phố; Thi Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019; Gala công diễn các tiết mục Xiếc đặc sắc; Tọa đàm “Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch”; Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề với quy mô khoảng 200 gian hàng; Trưng bày, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề Việt Nam. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho liên hoan cơ bản đã hoàn tất.

Tại buổi họp báo, Nghệ sĩ nhân dân Vũ Ngoạn Hợp, Nguyên Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam, Tổng đạo diễn Liên hoan xiếc thế giới Hạ Long 2019 cho biết: “Đây là lần đầu tiên một liên hoan xiếc do Việt Nam tổ chức quy tụ được tới 20 nước tham dự. Với chương trình này, chúng tôi mong muốn đem tới cho công chúng những tiết mục biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ xiếc 5 châu, cùng với đó quảng bá xiếc Việt Nam với bạn bè Thế giới và đặc biệt là quảng bá được điểm đến Quảng Ninh - Một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới”.

Theo lời bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan xiếc Thế giới - Hạ Long 2019: “Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút không những du khách trong nước mà đặc biệt các tour du lịch nước ngoài đến với Quảng Ninh nhằm kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm. Và chúng tôi cũng kỳ vọng hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một thương hiệu du lịch mới của Quảng Ninh”.


Bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 phát biểu tại buổi họp báo


Dự kiến giá vé Liên hoan xiếc thế giới – Hạ Long 2019 sẽ dao động từ 600 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Đêm Gala giới thiệu những tiết mục Xiếc đặc sắc nhất và có sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP cùng các ban nhạc nổi tiếng, sẽ được biểu diễn miễn phí phục vụ người dân, du khách tại sân khấu ngoài trời - Quảng trường 30/10, TP Hạ Long vào 20h ngày 17/11.

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 hứa hẹn sẽ là dịp để tuyên truyền, quảng bá, rộng rãi hình ảnh du lịch, văn hóa, ẩm thực Quảng Ninh đến bạn bè trong nước, quốc tế, tạo tiền đề tổ chức sự kiện thường niên nhằm xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách.

Đồng thời thông qua Liên hoan Xiếc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật Xiếc giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo cơ hội để nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng như du khách bốn phương đến với Quảng Ninh được tiếp cận, thưởng thức những tiết mục Xiếc tiêu biểu và đỉnh cao.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...