Quỹ Hành trình xanh ủng hộ "Tháng Nhân đạo 2019" do Hội chữ thập đỏ Hà Nội phát động

2019-05-05 22:54:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 5/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Chung sức vì nhân đạo” - Phát động “Tháng Nhân đạo 2019” với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã đến dự.

Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Tháng Nhân đạo với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, với mục tiêu phấn đấu hỗ trợ từ 7.000 đến 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp.

Đông đảo các hội viên, tình nguyện viên của Quỹ Hành trình xanh NCB tham gia chương trình


Tại lễ phát động đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ôn lại truyền thống phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Hỗ trợ xây cầu, hỗ trợ mổ tim, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, xe lăn, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế,... cho các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; Giao lưu với những người có hoàn cảnh khó khăn, các nhà hảo tâm, các đại sứ đồng hành cùng Tháng Nhân đạo; Tôn vinh các nhóm, CLB thiện nguyện trên địa bàn thành phố.


Bà Trần Hải Anh (Áo xanh, bên phải) - PCT ngân hàng NCB - Chủ tịch quỹ trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn


Tại buổi phát động, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội kêu gọi các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn thành phố, các đơn vị, Chi hội trực thuộc tập trung huy động mọi nguồn lực, nhân lực trợ giúp hiệu quả những mảnh đời khó khăn. Từ đó, mang đến những niềm tin, niềm vui, sự khởi đầu mới cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp từ cộng đồng. Theo đó, ngay tại Lễ phát động bước đầu Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được trên 15,3 tỷ đồng từ sự ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của Quỹ Hành Trình Xanh NCB


Chia sẻ với hoàn cảnh của hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu (con chị Lê Thị Thu Hà mất do tai nạn giao thông), nhóm bạn của chị Hà đã trao tặng các cháu sổ tiết kiệm trị giá 215 triệu đồng, đại diện Hội Chữ thập đỏ phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội cũng trao tặng các cháu 260 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ qua kênh của Hội Chữ thập đỏ phường. 


Hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu nhận ủng hộ tại chương trình

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho hộ nghèo vùng biên cương”, hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới được hỗ trợ sinh kế hoặc hỗ trợ xây nhà.


Bà Bùi Thanh Hương, Giám đốc Quỹ Hành trình xanh (Áo xanh, ngồi giữa) có những chia sẻ về các hoạt động thiện nguyện của Quỹ


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá: Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động lớn do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Chương trình “Ngân hàng bò”, "Chung sức vì biển đảo quê hương”, phong trào “Hiến máu tình nguyện”,... Qua đó, giúp cho hàng trăm ngàn gia đình có nhà để ở, có con giống, vật nuôi để cải thiện kinh tế, có những suất quà để vui tết, đón xuân, có máu để kịp thời cấp cứu và điều trị, có điều kiện để vượt qua thiên tai, bão lũ, tái thiết cuộc sống,... Thông qua các hoạt động đầy nhân văn đó, Hội đã khẳng định được vai trò nòng cốt, điều phối và cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh, xã hội của Thành phố; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nhân ái, nghĩa tình.


Ban Tổ chức tôn vinh các nhóm, câu lạc bộ tình nguyện có nhiều đóng góp cho cộng đồng


Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng, việc ôn lại truyền thống của Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tổ chức nhân đạo lớn nhất toàn cầu là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thêm tự hào về tổ chức đồng thời tiếp tục cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt sứ mệnh của Phong trào và 7 nguyên tắc cơ bản của Phong trào là “Nhân đạo, vô tư, độc lập, trung lập, tự nguyện, thống nhất, toàn cầu”. Đặc biệt, năm 2019 là năm thứ hai Hội Chữ thập đỏ tổ chức phát động Tháng Nhân đạo, là tháng cao điểm của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân làm nhân đạo góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; Tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; thúc đẩy công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.


Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể của Thành phố cần xác định nhiệm vụ công tác nhân đạo trong chương trình, kế hoạch công tác hàng năm; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt vai trò nòng cốt của mình trong công tác nhân đạo. 


Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân Thủ đô hãy chung tay giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, tích cực tham gia ủng hộ quỹ nhân đạo và các hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ triển khai.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...