Rạng ngời Tây Bắc

2019-02-08 09:07:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa thay da đổi thịt của đất trời thì Tây Bắc cũng khoác lên mình chiếc áo đẹp nhất, rạng ngời nhất.


Núi rừng Tây Bắc hùng vĩ là thế, gai góc là thế, nhưng đến mùa xuân, Tây Bắc bỗng hoá thân thành một cô gái đẹp dịu dàng, e ấp, đầy mộng mơ bởi những sắc hoa rừng. Bạn sẽ gặp hoa đào ở mọi nơi: cheo leo trên sườn úi, e ấp bên sườn đồi, hay thấp thoáng sau những rặng cây, nép vào mái nhà đơn sơ của đồng bào dân tộc.

Hoa đào thường nở vào mùa xuân, nhưng cũng có năm, chỉ đến cuối tháng 11, đầu tháng 12 là hoa đào đã bắt đầu nở. Khách du lịch đến Tây Bắc vào mùa đông, bỗng dưng ngỡ ngàng khi bắt gặp một cành đào bung nở sắc hồng phai trên những cành cây xù xì, khẳng khiu. Hình ảnh ấy vừa hoang dại vừa nên thơ, tạo nên bản sắc rất riêng cho núi rừng Tây Bắc.



Nếu ai đã một lần du lịch Tây Bắc vào mùa xuân, khi đang băng qua những con đèo uốn lượn, sẽ thấy xao lòng khi bỗng dưng bắt gặp một thung lũng hoa đào nở rộ giữa đất trời. Chắc chắn bạn sẽ không thể ngăn mình xuống xe, men theo sắc hồng để được ngắm hoa thật gần, đưa tay chạm những cánh hoa mỏng manh ấy và ghi lại những shot hình tuyệt đẹp.

Tây Bắc là vùng đất quy tụ rất đa dạng các dân tộc thiểu số. Mỗi dân tộc có một tín ngưỡng riêng, có những phong tục riêng, hình thành nên các lễ hội hết sức phong phú, đặc biệt là mỗi độ xuân về. Du lịch Tây Bắc vào mùa này, du khách sẽ tha hồ chứng kiến những lễ hội nhiều màu sắc, những lễ nghi độc đáo, những trò chơi dân gian vui nhộn hay những cô sơn nữ trong áo váy sặc sỡ ca hát nhảy múa trong tiếng cười giòn tan của những đứa trẻ vùng cao.



Một số lễ hội đặc sắc có thể kể đến như Lễ hội hoa ban được tổ chức vào tháng hai âm lịch của đồng bào dân tộc Thái; Lễ hội cầu an bản Mường của dân tộc Thái ở Mai Châu, Thuận Châu Mộc Châu và đồng bào dân tộc Mường; Lễ hội Lồng Tồng của người Tày được tổ chức vào tháng giêng âm lịch…

Một mùa xuân nữa sắp đến gần, và mảnh đất Tây Bắc vẫn tiềm tàng những nét đẹp quyến rũ đang chờ bạn đến khám phá.

 




Du khách lên Tây Bắc du xuân

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...