Rượu vang Nga bất ngờ "phất" nhờ... bị phương Tây trừng phạt

2016-09-17 10:54:37 0 Bình luận
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây và phản ứng/trừng phạt đáp trả của Moscow đã bất ngờ kích thích tăng trưởng ngành sản xuất rượu vang ở Nga, tờ The Wall Street Journal viết.
Rượu vang Nga bất ngờ 'phất' nhờ... bị phương Tây trừng phạt
Những cánh đồng trồng nho tại Nga

"Cách đây ít lâu, rượu được coi là mặt hàng xa xỉ được nhập khẩu vào Nga. Tuy nhiên, sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và phương Tây chẳng đi đến đâu, khi mà nhu cầu về rượu đã trở thành một động thái yêu nước", tờ báo này nhận xét.

Trước khi xảy ra cuộc xung đột Ukraine, ngành sản xuất rượu vang tại Nga bị giảm sút, tuy nhiên vào năm 2015 sản lượng của ngành này đã tăng đến 25% và người sản xuất rượu cho biết, năm nay tốc độ tăng trường còn cao hơn nữa.

Các mô hình kinh doanh chủ yếu của Nga đang đầu tư vào ngành sản xuất rượu vang trong nước, còn những người am hiểu thì tự hào rằng, những loại rượu vang của địa phương, một thời gian đã từng thua kém các loại rượu tương đương của châu Âu, thì nay đang dần chiếm được trái tim của những người tiêu dùng mới.

WSJ cho rằng, bất kỳ biện pháp trừng phạt nào mà phương Tây áp đặt để chống lại Nga, hay những biện pháp trừng phạt đáp trả của Moscow đều không ảnh hưởng gì đến ngành công nghiệp rượu vang, do đó khá bất ngờ khi nhu cầu đối với các loại rượu vang địa phương đang tăng cao.

"Người Nga đang bắt đầu nhận ra giá trị của những loại rượu vang có trên đất nước mình. Chúng tôi có các giống nho mà không nơi nào khác có được, chuyên gia về rượu vang Vladimir Tsapelik – người đã từ lâu tham gia quảng bá các loại rượu vang Nga trên thế giới, ví dụ, loại rượu được sản xuất tại Rostov cho biết, chúng tôi đang bắt đầu có lợi nhuận, và phần thế giới còn lại sẽ có sau".

Còn một ưu thế nữa đối với ngành sản xuất rượu vang của Nga đó là sự sáp nhập của Crimea mà bán đảo này từng là viên ngọc trong ngành công nghiệp rượu vang của Đế chế Nga, WSJ nhận xét.

Trong khoảng thời gian bán đảo Crimea vẫn còn là một phần của Ukraine, các trang trại trồng nho "khốn đốn" do thiếu kinh phí. Tuy nhiên, sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, chính quyền bắt đầu thu hút đầu tư vào nhà máy sản xuất rượu vang "Massandra" nhằm khôi phục lại ngành công nghiệp rượu vang của khu vực.

Và mặc dù sản lượng rượu của Crimea chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng sản lượng sản xuất rượu ở Nga, nhưng dự kiến, bán đảo này ​​sẽ sớm trở thành một "vùng sản xuất rượu vang" phát triển nhanh nhất của Nga.

Trên tờ WSJ, ông Konstantin Pilberg – người quản lý quán bar tại một nhà hàng ở Moscow chuyên về các sản phẩm trang trại cho biết, sau khi lệnh trừng phạt Nga có hiệu lực, mọi người bắt đầu lo lắng sẽ không thể mua được rượu ngoại. "Mọi người dần thay thế rượu vang châu Âu sang rượu vang Nga".

Trong khi nhu cầu đối với rượu vang Nga tăng lên, giới thượng lưu Nga đặc biệt quan tâm đến các giống nho địa phương và mua lại các trang trại sản xuất rượu vang của địa phương, tờ báo viết thêm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...