Sản phụ trẻ bất ngờ tử vong vì "mặc quá ấm" khi ở cữ

2017-07-17 10:22:00 0 Bình luận
Ngày 9/7, một sản phụ ở Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã bất ngờ tử vong sau khi bị sốc nhiệt trong thời gian ở cữ sau sinh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: popo8.com)


Khi đưa đến bệnh viện, sản phụ sốt hơn 40 độ, tim và gan đã xuất hiện tổn thương ở mức độ khác nhau.

Người nhà giải thích rằng vì trong cữ nên gia đình không bật quạt, điều hòa, sản phụ mặc quần áo dài và còn đắp chăn.

Theo Sina, bác sỹ cho biết bệnh nhân rất trẻ, khoảng hơn 20 tuổi. Khi được đưa đến bệnh viện, cô gái này sốt cao hơn 40 độ, gần như đã mất ý thức, không thể nói chuyện với người khác.

Bác sỹ trực ban nói rằng sản phụ mặc quần áo dài. "Khi đó người nhà cô ấy nói rằng vì trong cữ sợ nhiễm bệnh nên mặc dày một chút," bác sỹ nói.

Ngoài ra, người nhà sản phụ giải thích rằng trong khoảng thời gian này gia đình kiên trì không bật quạt, điều hòa và bắt sản phụ đắp chăn.

Đáng tiếc rằng dù các bác sỹ đã rất cố gắng nhưng cuối cùng sản phụ vẫn không qua khỏi.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc sản phụ tử vong bởi vì sốc nhiệt.

Tháng 8/2015, một sản phụ ở Thượng Hiền, Thượng Hải cũng bị sốc nhiệt trong thời gian ở cữ. Do gia đình xử lý không hợp lý nên tình trạng của sản phụ hết sức nguy hiểm. Sau đó, sản phụ được đưa đến bệnh viện nhưng cuối cùng đã tử vong, để lại em bé mới được 10 ngày tuổi.

Tháng 7/2010, một sản phụ ở Duy Phường, Sơn Đông đã phải đến bệnh viện cấp cứu lúc sáng sớm. Khi đó, mạch đập yếu, ý thức dần mất, huyết áp tụt và trong tình trạng hôn mê.

Theo người nhà của sản phụ, hôm đó là ngày thứ 6 sau khi sinh em bé. Vì sợ sản phụ bị lạnh, nên trong phòng duy trì nhiệt độ ở mức 36 độ C, sản phụ còn mang khăn, đi tất. Cuối cùng, sản phụ đã sốc nhiệt và qua đời.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng những quy tắc ở cữ cũ không thực sự khoa học, còn tồn tại một số sai lầm, ảnh hưởng không tốt đến cơ thể và sự phục hồi, thậm chí còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...