Sập cầu ở Sài Gòn, ôtô và xe máy rơi xuống sông

2018-01-20 10:00:00 0 Bình luận
Cảnh sát lặn tìm, rà soát xung quanh cầu sắt Long Kiểng (huyện Nhà Bè) nhiều giờ trong đêm nhưng không tìm thấy người nào gặp nạn.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: Duy Trần.


21h45, ôtô tải chạy qua cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, hướng từ huyện Nhà Bè (TP HCM) đi tỉnh Long An thì cầu bất ngờ sập.
 
Ôtô tải rơi xuống sông, hai người trong xe nhảy ra ngoài trèo lên bờ thoát thân.
 
Sống sát bên cầu, anh Việt Anh (40 tuổi) cho biết đã nghe tiếng động của kim loại rất lớn, sau đó là tiếng rầm rầm. "Chạy ra ngoài thì thấy cầu sập, chiếc xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu", anh này kể.
  
Công an phong toả hai đầu cầu, cho người dân qua các tuyến đường khác. Người nhái đang lặn tìm, nghi có nạn nhân rơi xuống sông.
 
Ca nô của Cảnh sát đường thuỷ liên tục đảo quanh hiện trường, soi đèn khảo sát mặt nước khu vực cầu sập.
 
Hàng trăm người đứng dọc hai bên bờ sông theo dõi vụ việc. Người dân địa phương cho biết, xe tải bị nạn là một trong những ôtô thường xuyên chở đất đá, nguyên liệu xây dựng cho công trình bên kia cầu. Do cầu đã xuống cấp, lo ngại bị sập, người dân nhiều lần cảnh báo nhưng các tài xế phớt lờ.  
 

Xe máy mắc kẹt tại vị trí cầu gãy. Ảnh: Việt Anh.
 
23h, quanh vị trí cầu sập, đèn công suất lớn được thắp để lực lượng cứu hộ rà soát từng vị trí nghi vấn.
 
Lực lượng chức năng cũng đang làm việc với hai người thoát nạn từ xe tải, điều tra vụ việc.
 
Nhiều cán bộ thuộc Sở GTVT, CSGT, lãnh đạo huyện Nhà Bè tập trung bàn bạc. Cảnh sát 113 được huy động giữ an ninh trật tự, bắt loa kêu gọi người dân giải tán để lực lượng chức năng làm việc.
 

Cảnh sát cứu hộ tìm người nghi mất tích. Ảnh: Duy Trần.
 
Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105 m, rộng 3 m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Đây là một trong 4 cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường ở TP HCM.
 
Hồi tháng 9/2015, cầu này từng bị sà lan chở cát đâm khiến gầm cầu hư hỏng, bị phong tỏa một thời gian. Sự cố khiến người dân ở xã Nhơn Đức và huyện Cần Giuộc (Long An) phải đi đường vòng xuống đường Nguyễn Bình rồi qua Nguyễn Hữu Thọ để lên trung tâm TP HCM, xa hơn 3-4 km.
 
Dự kiến cầu Long Kiểng được xây mới từ năm 2018, với kinh phí 436 tỷ đồng nhưng chưa thể thực hiện do còn vướng giải toả.
 

Cảnh sát đường thuỷ rà soát quanh khu vực. Ảnh: Duy Trần.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...