Sắp thi Đại học, ăn ngay những món này để tăng cường trí nhớ bạn nhé!

2017-05-27 16:32:48 0 Bình luận
Những món ăn chứa các chất dinh dưỡng bổ não, giảm căng thẳng sẽ giúp cho các sĩ tử học tập hiệu quả hơn gấp nhiều lần đó.

Mùa hè đến là lúc thời tiết vô cùng nắng nóng khó chịu, lại vừa là thời điểm các sĩ tử phải đối đầu với các kì thi. Phải ăn gì, uống gì để tăng cường trí nhớ và học tập hiệu quả hơn? Hãy cùng điểm mặt các loại thực phẩm bổ ích cho trí não nhé!


Mật ong



Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng... Các chất này đều rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ.

Có nhiều cách dùng mật ong, nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ.

Lòng đỏ trứng



Choline có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não, giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức. Chất này có trong cá, gan, đặc biệt là lòng đỏ trứng.

Trong 1 lòng đỏ trứng có chứa tới 500mg Choline. Tuy nhiên, các bạn nên chế biến thành món ốp la vì nếu lòng đỏ được chiên chín quá kỹ thì chất choline sẽ giảm đi đáng kể.




Chắc hẳn ai cũng biết ăn cá giúp chúng ta thông minh hơn. Đó là nhờ có omega3 và DHA - những thành phần rất quan trọng để giúp các nơ-ron thần kinh hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, nên chọn các loại cá như cá basa, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích… Duy trì ăn 3 bữa/tuần, hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều đó.

Các loại rau lá xanh



Các loại rau lá xanh như bông cải xanh, cải bắp, cải bó xôi, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và folate. Các hợp chất này rất cần thiết cho não nhằm làm giảm mức độ homocysteine - một trong các nguyên nhân gây nên hiện tượng hay quên.

Ngũ cốc



Ngũ cốc như gạo nâu, bột yến mạch hay các sản phẩm ngũ cốc được làm từ 100% bột mỳ là những loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ. Chúng có tác dụng làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose, từ đó giúp não hoạt động đúng chức năng của mình.

Sữa chua



Trong sữa chua có hai loại axit amin quan trọng là tryptophan và tyrosine. Tryptophan giúp não bộ thư giãn còn tyrosine có tác dụng thúc đẩy não hoạt động linh hoạt hơn và chịu được áp lực cao.

Chuối




Trung bình 100g chuối chứa 1,7mg Serotonin, là một loại hormone cần thiết cho não, giúp chúng ta duy trì sự tập trung và giảm stress.

Trà xanh



Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, trong đó bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ. Thành phần của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids, đều là những chất giúp hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh, đồng thời cũng giúp giảm căng thẳng mệt mỏi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...