Sau khách hàng đến lượt nhà thầu căng băng rôn kêu cứu tại trụ sở Tập đoàn Đất Xanh

2019-03-29 18:00:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 29/3, tại dự án Opal Garden một số công nhân của công ty TNHH MTV Cường Thuận Phát đã tập trung để căng băng rôn kêu cứu cơ quan chức năng về việc công ty Hưng Long Phát và Đất Xanh Group chưa thanh toán gói thầu cảnh quan cho nhà thầu phụ tại dự án này.

Theo anh Trương Minh Chánh, trưởng phòng quản lý dự án công ty Cường Tuấn Phát, thì công ty Cường Tuấn Phát là nhà thầu phụ có ký hợp đồng với công ty Hưng Lâm Phát là nhà thầu chính, tham gia thi công gói cây xanh cảnh quan tại dự án Opal Garden do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng nhưng nhà thầu phụ mới chỉ nhận được 30% giá trị hợp đồng còn 70% còn lại vẫn chưa nhận được đồng nào.

Sau nhiều lần làm việc với nhà thầu chính và Tập đoàn Đất Xanh phía nhà thầu phụ đều không nhận được câu trả lời thời gian chính xác để thanh toán 70% còn lại.

"Chúng tôi đến Công ty Hưng Lâm Phát hỏi về vấn đề thanh toán tiền thì lần nào bên này cũng trả lời là do Tập đoàn Đất Xanh chưa thanh toán cho họ thì tiền đâu mà trả cho chúng tôi. Tôi rất bức xúc, có chăng Tập đoàn Đất Xanh và Công ty Hưng Lâm Phát bắt tay nhau giam tiền không chịu trả cho chúng tôi?" anh Chánh, bức xúc.

Vì nhiều lần không tìm được tiếng nói chung, sáng 29/3, đại diện Công ty Cường Thuận Phát và các công nhân của công ty này đã phải dùng biện pháp căng băng rôn tại dự án Opal Garden để cầu cứu cơ quan chức năng.


Một số công nhân của công ty TNHH MTV Cường Thuận Phát đã tập trung để căng băng rôn kêu cứu tại dự án Opal Garden và tại trụ sở Tập đoàn Đất Xanh:


Sau khi xảy ra việc, cơ quan chức năng phường Hiệp Bình Chánh, đã có mặt để duy trì trật tự tại khu vực. Đến khoảng 10h các bên được mời về trụ sở UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để làm việc.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, sau khi làm việc xong tại UBND phường Hiệp Bình Chánh, nhóm công nhân của công ty Cường Thuận Phát tiếp tục kéo đến tận trụ sở Tập đoàn Đất Xanh (số 2 Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh) để căng băng rôn yêu cầu phía Đất Xanh phải ra mặt để làm rõ sự việc.

Theo anh Trương Minh Chánh cho rằng nếu như Tập đoàn Đất Xanh không hoàn tất việc thanh toán tiền cho các nhà thầu thì về phía công ty Cường Thuận Phát sẽ tiến hành cho thu hồi hết tất cả cây xanh tại dự án Opal Garden.

Trước đó, sáng ngày 14/3 hàng chục khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill ở Trảng Bom, Đồng Nai đã kéo đến trụ sở Tập đoàn Đất Xanh, quận Bình Thạnh (TP HCM) và treo băng đòi sổ đỏ gần 3 năm mua đất nền của dự án này.











Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40
Đang tải...