Sau kỳ án con ruồi, lại phát hiện trà Dr Thanh có vật thể lạ

2017-05-29 22:05:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau kỳ án "con ruồi" trong chai nước Number 1 của Tân Hiệp Phát, lại xuất hiện vật thể lạ trong chai trà Dr Thanh cũng của Tân Hiệp Phát, làm dấy lên lo ngại về về quy trình sản xuất và chất lượng đồ uống của Tân Hiệp Phát.

Anh Phạm Duy Đ (ở Cầu Giấy, Hà Nội) gửi đơn cho báo chí phản ánh về việc xuất hiện dị vật trong chai nước giải khát Dr Thanh của Tân Hiệp Phát lưu hành trên thị trường.

Anh Đ cho hay, mặc dù biết câu chuyện con ruồi, nhưng anh vẫn thường xuyên sử dụng trà Dr Thanh. Anh thường mua cả thùng trà Dr Thanh về sử dụng dần. Đầu tháng 5/2017, khi dùng đến những chai trà Dr Thanh cuối cùng, anh giật mình phát hiện sự việc này. Chai nước giải khát vẫn nguyên vẹn còn thời hạn sử dụng đến tháng 11/2017.


Dị vật được phát hiện trong chai nước Dr Thanh của Tân Hiệp Phát

Chia sẻ với PV, anh Đ nói rằng: “Tôi rất lo lắng vì tôi đã mua 1 thùng trà và đã dùng gần hết thì mới phát hiện ra chai nước có dị vật này. Trước đó tôi đã sử dụng sản phẩm một thời gian mà không để ý. Nghĩ lại những ngày sử dụng sản phẩm đã qua, tôi thường hay bị đau bụng, buồn nôn và bây giờ giờ tôi càng lo lắng hơn. Liệu sử dụng sản phẩm không đảm bảo như thế trong một khoảng thời gian dài thì có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?”

Anh Đ cũng cho biết, sau vài lần liên hệ, Tân Hiệp Phát đã cử đại diện đến gặp anh làm việc. Tuy nhiên, anh Đ tỏ ra không đồng ý với cách giải quyết của Tân Hiệp Phát. Anh cho hay, mới đây họ mới có một văn bản trả lời nhưng câu trả lời theo kiểu chung chung.

Anh Đ kể: "Tôi đưa cho họ xem sản phẩm thì họ cứ lấy móng tay xoay đi xoay lại nhiều lần trên nắp chai. Tôi rất sợ như thế ảnh hưởng đến nắp chai, bởi nó là bằng chứng của tôi. Trong buổi nói chuyện họ cứ lặp đi lặp lại câu nói chúng tôi không trả tiền cho sự im lặng. Rõ ràng là tôi không bao giờ thèm nhận số tiền với một sự im lặng nào đó. Tôi chỉ cần sự đền bù thỏa đáng, hợp pháp về sức khỏe và tinh thần của tôi khi tôi bị ảnh hưởng tới sức khỏe và hiện tinh thần cũng đang rất lo lắng. Tân Hiệp Pháp cần phải đối xử công bằng với người tiêu dùng và phải trân trọng người tiêu dùng”.


Người tiêu dùng lo lắng về sức khoẻ của mình vì đã sử dụng trà Dr Thanh trong một thời gian dài.


Anh Đ. cũng cung cấp cho PV văn bản phản hồi khách hàng về Tân Hiệp Phát. Theo văn bản này, Tân Hiệp Phát đã đề nghị nhận chai Dr Thanh có dị vật về kiểm tra chất lượng nhưng bị khách hàng từ chối. Nhưng theo anh Đ, anh không tin tưởng vào việc kiểm định của Tân Hiệp Phát mà đề nghị có sự giám định của một cơ quan thứ 3.

Trả lời PV, ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Đại diện truyền thông của hãng sản xuất nước giải khát Tân Hiệp Phát) xác nhận sự việc trên là có thật. Ông Khôi cũng xác nhận việc Tân Hiệp Phát đã làm việc với khách hàng và có văn bản trả lời chính thức. Tuy nhiên đến nay, nhà sản xuất và khách hàng chưa tìm được sự đồng thuận.

Ông Khôi cho hay, hiện chưa giám định được lô sản phẩm anh Đ mua. Trong khi đó, anh Đ. cứ một mực yêu cầu bồi thường vì cho rằng những chai Dr Thanh gây tổn hại sức khỏe.

Theo ông Khôi, Tân Hiệp Phát sản xuất nước giải khát theo dây chuyền số lượng lớn. Nếu hỏng là hỏng cả dây chuyền chứ không phải chỉ một chai.

Người đại diện của Tân Hiệp Phát còn cho biết, nếu muốn được bồi thường, anh Đ phải thông qua các cơ quan chuyên môn, bảo vệ người tiêu dùng, y tế để xác định nguyên nhân và mức độ tổn hại. "Hiện chưa biết sản phẩm lỗi như thế nào, anh Đ. tổn hại sức khỏe ra sao, thì chúng tôi biết thế nào mà bồi thường." - Ông Khôi nói.

Theo vị đại diện, Tân Hiệp Phát cũng đã hướng dẫn cho anh Đ. thực hiện đúng quy trình để đảm bảo quyền lợi 2 bên đúng pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên nước giải khát Dr Thanh của Tân Hiệp Phát xuất hiện dị vật. Hơn 2 năm trước, kỳ án "con ruồi" trong chai Number 1 xảy ra với hãng nước giải khát này và kết thúc với mức án 7 năm tù dành cho một khách hàng vì dám đòi 500 triệu để "bán sự im lặng". Tuy nhiên đi cùng với kỳ án là làn sóng cộng đồng mạng hô hào tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Vào tháng 12/2015, theo phản ánh của anh Trần Văn Hùng ở xã Hoà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, anh Hùng mua một chai nước tăng lực Number One tại một cửa hàng tạp hoá ở xã để giải khát. Khi chuẩn bị mở nắp chai nước, anh thấy một vật thể lại ở dưới chai, được nghi giống con ruồi.

Và với việc phản ảnh này của anh Đ lại càng cho thấy vật thể lạ xuất hiện trong các chai nước của Tân Hiệp Phát không còn là chuyện lạ nữa.

Tuy nhiên trà Dr Thanh và nhiều thương hiệu khác nữa của Tân Hiệp Phát vẫn tiếp tục được phân phối rộng rãi trên thị trường.

Phóng viên Hoà nhập sẽ tiếp tục thông tin thêm!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...