Sẽ vận động kinh phí xây nhà cho người dân vùng bị thiên tai

2018-05-22 10:03:54 0 Bình luận
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ cùng với Bộ Xây dựng vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước cùng xây dựng nhà ở, công trình dân sinh cho đồng bào bị thiên tai.

Đó là khẳng định của ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tại Hội nghị triển khai công tác phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN với Bộ Xây dựng.


Ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh


Tại hội nghị, đề cập đến việc hỗ trợ cho hộ nghèo vay xây nhà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, với chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, khi chuyển sang cho vay để xây nhà ở thì tâm lý các hộ nghèo rất e ngại, các hộ nghèo cũng không có điều kiện tài chính vì thế triển khai khó khăn. Bộ Xây dựng và các địa phương đều mong muốn nâng mức cho vay xây dựng nhà vì hiện nay số vốn cho mỗi hộ dân vay ở mức 25 triệu đồng là quá ít.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà Băn cũng bày tỏ khoăn về hạ tầng cho đồng bào các tỉnh miền Trung nói riêng và người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước nói chung; đồng thời mong muốn Ủy ban Trung ương MTTQVN sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng để đưa ra giải pháp cụ thể trong việc xây nhà đối với người dân vùng thiên tai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua Bộ Xây dựng đã hưởng ứng quyết liệt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động như: Ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt, đảm bảo an sinh xã hội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà ở cho người nghèo...

Đề cập đến công tác phối hợp trong thời gian tới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp với Mặt trận triển khai các chính sách hỗ trợ, tăng vốn vay cho người nghèo trong xây dựng nhà ở, tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện chính sách về nhà ở xã hội; kiến nghị ngành xây dựng quan tâm đến việc thiết kế mẫu nhà cho các đối tượng thường xuyên bị thiên tai, nhà đại đoàn kết sao cho phù hợp với từng vùng miền.

Đoàn Thanh niên hai cơ quan ký kết Chương trình phối hợp về việc triển khai thí điểm xây dựng nhà ở, công trình dân sinh cho đồng bào vùng bị thiên tai. Ảnh: Quang Vinh


Bên cạnh đó, Ủy ban Trung ương MTTQVN và Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp để giám sát và phản biện những nội dung có liên quan về xây dựng đô thị văn minh, trọng tâm là việc xây dựng các cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật về lập quy hoạch, thực hiện xây dựng theo quy hoạch, chỉnh trang đô thị, chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với người có công, hỗ trợ phát triển nhà xã hội cho người nghèo…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Ủy ban Trung ương MTTQVN và Bộ Xây dựng cần có kế hoạch vận động, tập trung quyết liệt để giải quyết dứt điểm vấn đề nhà ở cho người dân vùng khó khăn nhất, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, ngập lụt.

Theo đó, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQVN và Bộ Xây dựng thống nhất giao cho Đoàn Thanh niên hai cơ quan phối hợp triển khai thí điểm xây dựng nhà ở, công trình dân sinh cho đồng bào vùng bị thiên tai.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ủy ban Trung ương MTTQVN sẽ cùng Bộ xây có kế hoạch vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để giải quyết dứt điểm vấn đề nhà ở cho người dân vùng khó khăn nhất, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, ngập lụt.

Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Đoàn Thanh niên hai cơ quan đã ký kết Chương trình phối hợp về việc triển khai thí điểm xây dựng nhà ở, công trình dân sinh cho đồng bào vùng bị thiên tai.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...