Siêu dự án EverGreen đang cầm cố tại ngân hàng SHB

2018-06-01 16:41:02 0 Bình luận
HOANHAP.VN - EverGreen được giới đầu tư đánh giá là dự án siêu sang sở hữu vị trí độc đáo tại Quận 7, TPHCM do Công ty TNHH-SX-TM Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, ít ai biết siêu dự án EverGreen đang được chủ đầu tư cầm cố tại ngân hàng SHB.

Sự kết hợp giữa TNR Holdings VN và Công ty Tài Nguyên để phát triển siêu dự án có phải là bước đi mạo hiểm trong thời điểm hiện nay?


Tại công văn số 4537 của Sở Xây dựng gửi Công ty TNHH XD - SX - TM Tài Nguyên đã chấp thuận cho công ty Tài Nguyên mở bán 30 căn nhà thấp tầng (City Villa) hình thành trong tương lai thuộc Dự án Khu dân cư mới phức hợp đa chức năng Phường Phú Mỹ, quận 7 (EverGreen).

Dự án này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CC 837778 vào sổ cấp GCN số CT 70795 ngày 13/02/2018, với tổng diện tích đất là 9.098,8 m2.

EverGreen đã được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư giai đoạn 1 vào tháng 10/2015, giai đoạn 2 vào tháng 3/2018.


Bãi cỏ xanh tốt bên trong dự án.


Giai đoạn 1 được cấp giấy phép xây dựng phần móng vào tháng 1/2017. Hiện nay Công ty Tài Nguyên đã thế chấp dự án tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội - Chi nhánh Sài Gòn.

Theo công văn, Sở Xây dựng cũng đã yêu cầu công ty này tuân thủ quy định của pháp luật và quy định của SHB về thế chấp, giải chấp tài sản với đất hình thành trong tương lai với nội dung: “Khi thực hiện bán sản phẩm thuộc dự án, Công ty TNHH XD - SX - TM Tài Nguyên và bên mua phải có trách nhiệm cùng SHB ký biên bản thỏa thuận về việc không giải chấp tài sản hình thành trong tương lai”.

Liên hệ với nhân viên bán hàng tại dự án EverGreen được biết: “30 căn hộ của city Villa đã bán được 5 căn còn 25 căn, ai thích căn nào thì chọn thôi, giờ thanh toán tiền là có nhà. Và sau khi hoàn thành 95% hợp đồng thì chủ đầu tư sẽ bàn giao sổ đỏ cho khách”.


Con kênh “đục màu” hứa hẹn là bến du thuyền của Công ty Tài nguyên.


Tuy nhiên, với thực tế đang diễn ra, việc chủ đầu tư đã cầm cố dự án tại ngân hàng để phát triển dự án thì việc bàn giao sổ cho khách hàng như đã cam kết là một điều khó thực hiện.

Quan sát thực tế, bên trong dự án cỏ mọc um tùm xanh tốt, xen lẫn nhưng dãy nhà đang thi công. Nhân viên bán hàng cho biết những bãi cỏ này tương lai là những “biệt thự đẹp như mơ”.

Cùng lời giới thiệu rằng: “dựa trên địa thế sông nước, dự án đã tạo nên hệ thống giao thông đường thủy độc đáo với các bến du thuyền chung, bến du thuyền tư nhân cho mỗi căn biệt thự, hệ thống hầm đường thủy, với tổ hợp nhà hàng tổ chim độc đáo…” thế nhưng ghi nhận thực tế siêu dự án này đang nằm cạnh một con kênh dòng nước “đục màu”.


Dự án Kenton Node.


Ngoài siêu dự án EverGreen, thì Công ty Tài Nguyên chết đi sống lại với Siêu dự án Kenton Node được công ty này “tung hô” là một trong những dự án tầm cỡ án ngữ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn.

Kenton Node “đắp chiếu” suốt 7 năm trời vì “đói vốn” cho đến năm 2017 dự án may mắn được các ngân hàng trong nước rót hàng ngàn tỷ đồng để hoàn thiện và tái khởi động nhiều hạng mục tại đây.

Hiện tại, dự án đang tiến hành thi công nhưng vẫn còn nhiều block xuống cấp do “di chứng đắp chiếu” quá lâu.

Theo quy hoạch điều chỉnh, dự án Kenton Node có lượng căn hộ tăng lên, với 1.683 căn hộ cao cấp, gần 300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, khu lưu trú, trung tâm mua sắm, trường học, phòng khám quốc tế…


Sự xuống cấp sau 7 năm “đắp chiếu”.


Thông tin có được trên các phương tiện truyền thông thì dự án EverGreen được Công ty Tài Nguyên bắt tay với TNR Holdings VN, một tập đoàn BĐS đang trong quá trình Nam tiến để gây dựng và phát triển thương hiệu. Theo giới chuyên gia BĐS, đây là sự hợp tác mang chiều hướng tích cực cho Công ty Tài Nguyên, một ông lớn vốn đã bị “hụt hơi và sa lầy” tại siêu dự án Kenton Node.

Với các nhà đầu tư khó tính, đặc biệt khi sản phẩm họ nhắm vào là phân khúc siêu sang thì không thể tránh khỏi tâm lý lo ngại rằng liệu “siêu phẩm” EverGreen sẽ “đắp chiếu” như dự án Kenton Node và phải nhờ sự “giải cứu” từ các ngân hàng trong nước để hồi sinh?

Bên cạnh đó, thị trường BĐS đang chững lại và có dấu hiệu giảm nhiệt do các rủi ro căn hộ (cháy nổ) như hiện nay sẽ rất “hên xui” cho các nhà đầu tư.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...