Sở GTVT Hà Nội: “sống chết mặc bay”

2017-05-04 09:17:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Liên quan đến vấn nạn ùn tắc và tai nạn giao thông đang xảy ra thường xuyên trên cầu Thanh Trì, bởi việc phân làn đường không hợp lý. Hoanhap.vn và nhiều cơ quan báo chí khác đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực để phản ánh.
PV Hoanhap.vn cũng đã làm việc trực tiếp với Sở GTVT Hà Nội với mong muốn Sở này sớm có phương án giải quyết cho phù hợp. Song thực trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì vẫn xảy ra như “cơm bữa”, trong khi không hề có sự điều chỉnh của cơ quan chức năng nhằm giải quyết hoặc hạn chế những vấn nạn xảy ra tại đây, một cây cầu huyết mạch, có vị trí quan trọng trong giao thông của Thủ đô Hà Nội.

Như Hoanhap.vn đã phân tích trong những bài viết trước cũng như ý kiến của phần lớn người tham gia giao thông, chúng tôi xin nhắc lại đề xuất với Sở GTVT Hà Nội như sau:

“Vì là cây cầu huyết mạch, nên hiện nay lượng xe ô tô qua cầu Thanh Trì ngày càng nhiều hơn so với lượng xe máy. Tuy nhiên, tại đây chỉ phân cho xe ô tô đi 2,5 làn bên trái (quá nhỏ so với số lượng thực tế và độ lớn của chiếc ô tô), còn 1,5 làn bên phải là cho xe máy. Vì vậy, bề rộng của 2,5 làn ô tô chỉ cho phép 2 xe cùng lưu thông song song, khiến cho mật độ giao thông càng thêm dày đặc, và chỉ 1 xe gặp sự cố cũng đủ khiến làn ô tô trên cầu ùn tắc hàng giờ đồng hồ !

Việc này còn dẫn đến hiện trạng, nhiều tài xế ô tô thấy làn xe máy rộng nên vô tình, hoặc vì không muốn chen lấn bên làn ô tô nên đã cố ý.... chạy vào làn xe máy để lưu thông, việc này rất nguy hiểm, đã có nhiều vụ ô tô gây tai nạn cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Nhưng, nếu cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô thì 3 xe có thể lưu thông song song, từ đó sẽ góp phần làm giảm ùn tắc. Hơn thế nữa, việc phân 3 làn ô tô sẽ làm làn xe máy giảm xuống còn 1 làn, sẽ tránh được việc các tài xế ô tô cho xe đi vào”.

Trước những bức xúc của dư luận, PV Hoanhap.vn đã liên hệ tới Sở GTVT Hà Nội đề làm việc, tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội đã không hợp tác, chỉ trả lời qua loa “về vấn đề này chúng tôi cần báo cáo lên cấp trên và sẽ có văn bản trả lời...” nhưng đã 2 tháng nay vẫn bặt vô âm tín. Phía các cơ quan chức năng thì ung dung như vậy. Trong khi người dân đang “rùng mình” trước hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì.

Vậy, Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan liên quan có nghĩ rằng việc tắc trách trong tổ chức giao thông đang gián tiếp gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân? Họ có nghĩ cho dân, có đặt sự an toàn của người dân lên hàng đầu hay không?

Hoanhap.vn một lần nữa đề nghị Sở GTVT Hà Nội sớm có phương án giải quyết sự vụ này .... !

Sau đây là một số hình ảnh PV đã ghi nhận:


Chỉ một va chạm....


Thì làn ô tô có thể “tê liệt” hàng giờ đồng hồ


Việc phân làn trên cầu như hiện nay đang gián tiếp “đẩy” xe ô tô xang làn xe máy


Bản chất ô tô lương thiện nhưng ai cho ô tô lương thiện ?         






Trên trang Otofun.net, nhiều người đang phàn nàn về thực trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì






Trên trang Otofun.net, nhiều người đang phàn nàn về thực trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì         
 
Việc phân làn phương tiện là một trong các giải pháp góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao ý thức và kỷ cương của người điều khiển phương tiện. Chính vì vậy, một con đường không được phân chia làn một cách hợp lý và khoa học sẽ dễ dẫn đến sự lộn xộn trong lưu thông.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...