Sở GTVT Hà Nội: “sống chết mặc bay”
2017-05-04 09:17:39
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Liên quan đến vấn nạn ùn tắc và tai nạn giao thông đang xảy ra thường xuyên trên cầu Thanh Trì, bởi việc phân làn đường không hợp lý. Hoanhap.vn và nhiều cơ quan báo chí khác đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực để phản ánh.
PV Hoanhap.vn cũng đã làm việc trực tiếp với Sở GTVT Hà Nội với mong muốn Sở này sớm có phương án giải quyết cho phù hợp. Song thực trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì vẫn xảy ra như “cơm bữa”, trong khi không hề có sự điều chỉnh của cơ quan chức năng nhằm giải quyết hoặc hạn chế những vấn nạn xảy ra tại đây, một cây cầu huyết mạch, có vị trí quan trọng trong giao thông của Thủ đô Hà Nội.
Như Hoanhap.vn đã phân tích trong những bài viết trước cũng như ý kiến của phần lớn người tham gia giao thông, chúng tôi xin nhắc lại đề xuất với Sở GTVT Hà Nội như sau:
“Vì là cây cầu huyết mạch, nên hiện nay lượng xe ô tô qua cầu Thanh Trì ngày càng nhiều hơn so với lượng xe máy. Tuy nhiên, tại đây chỉ phân cho xe ô tô đi 2,5 làn bên trái (quá nhỏ so với số lượng thực tế và độ lớn của chiếc ô tô), còn 1,5 làn bên phải là cho xe máy. Vì vậy, bề rộng của 2,5 làn ô tô chỉ cho phép 2 xe cùng lưu thông song song, khiến cho mật độ giao thông càng thêm dày đặc, và chỉ 1 xe gặp sự cố cũng đủ khiến làn ô tô trên cầu ùn tắc hàng giờ đồng hồ !
Việc này còn dẫn đến hiện trạng, nhiều tài xế ô tô thấy làn xe máy rộng nên vô tình, hoặc vì không muốn chen lấn bên làn ô tô nên đã cố ý.... chạy vào làn xe máy để lưu thông, việc này rất nguy hiểm, đã có nhiều vụ ô tô gây tai nạn cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Nhưng, nếu cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô thì 3 xe có thể lưu thông song song, từ đó sẽ góp phần làm giảm ùn tắc. Hơn thế nữa, việc phân 3 làn ô tô sẽ làm làn xe máy giảm xuống còn 1 làn, sẽ tránh được việc các tài xế ô tô cho xe đi vào”.
Trước những bức xúc của dư luận, PV Hoanhap.vn đã liên hệ tới Sở GTVT Hà Nội đề làm việc, tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội đã không hợp tác, chỉ trả lời qua loa “về vấn đề này chúng tôi cần báo cáo lên cấp trên và sẽ có văn bản trả lời...” nhưng đã 2 tháng nay vẫn bặt vô âm tín. Phía các cơ quan chức năng thì ung dung như vậy. Trong khi người dân đang “rùng mình” trước hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì.
Vậy, Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan liên quan có nghĩ rằng việc tắc trách trong tổ chức giao thông đang gián tiếp gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân? Họ có nghĩ cho dân, có đặt sự an toàn của người dân lên hàng đầu hay không?
Hoanhap.vn một lần nữa đề nghị Sở GTVT Hà Nội sớm có phương án giải quyết sự vụ này .... !
Sau đây là một số hình ảnh PV đã ghi nhận:
Chỉ một va chạm.... |
Thì làn ô tô có thể “tê liệt” hàng giờ đồng hồ |
Việc phân làn trên cầu như hiện nay đang gián tiếp “đẩy” xe ô tô xang làn xe máy |
Bản chất ô tô lương thiện nhưng ai cho ô tô lương thiện ? |
Trên trang Otofun.net, nhiều người đang phàn nàn về thực trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì |
Trên trang Otofun.net, nhiều người đang phàn nàn về thực trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì |
Việc phân làn phương tiện là một trong các giải pháp góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao ý thức và kỷ cương của người điều khiển phương tiện. Chính vì vậy, một con đường không được phân chia làn một cách hợp lý và khoa học sẽ dễ dẫn đến sự lộn xộn trong lưu thông.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Đức Diện - Lê Dũng