Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2019

2019-07-12 16:03:20 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 12/7/2019, tại Quận ủy Đống Đa- Hà Nội, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Đảng bộ Quận Đống Đa đã tổ chức giao ban sơ kết công tác tháng 6 đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2019.

Chủ trì giao ban là đồng chí Nguyễn Trọng Hồng, Quận ủy viên- Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Quận Đống Đa và các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy khối.

Thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2019, trong 6 tháng qua, Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt chương trình kế hoạch công tác năm 2019. Do vậy đã đạt được nhiều kết quả trong các mặt công tác. Về Công tác chính trị -tư tưởng; Đã nhanh chóng triển khai công tác học tập, phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Đống Đa. Tổ chức tốt Hội nghị học tập chuyên đề năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thông báo kết luận số 54-TB/TW của Bộ Chính trị về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “ tự diễn biến” "tự chuyển hóa” trong nội bộ.


Đồng chí Nguyễn Trọng Hồng- Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Quận Đống Đa tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Ngọc Quyết- Tổng Biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.


Về công tác tổ chức đã chủ động và kịp thời nắm bắt tình hình thực tế để hướng dẫn các chi bộ, đặc biệt đối với các chi bộ mới được thành lập và các chi bộ mới được chuyển giao sinh hoạt về Đảng bộ khối, nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức và duy trì hoạt động đi vào nề nếp, chấn chỉnh kịp thời việc duy trì sinh hoạt Đảng tại các chi bộ, đã tạo sự chuyển biến mạnh và đi vào nề nếp; Công tác kiểm tra, giám sát: Đã sớm ban hành kế hoạch về công tác kiểm tra giám sát năm 2019 của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy khối. Thường trực và UBKT Đảng ủy khối kịp thời làm việc với các chi bộ đang gặp những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng để nắm tình hình, tìm biện pháp tháo gỡ hoặc xử lý theo quy định của Điều lệ Đảng. UBKT Đảng ủy khối đã triển khai công tác kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật Đảng đợt I/2019 theo đúng kế hoạch đề ra. Các mặt công tác tác khác như: Công tác dân vận; Công tác Bảo vệ chính trị nội bộ; Công tác phát triển Đảng và Công tác thành lập tổ chức Đảng ngoài khu vực Nhà nước cũng được Đảng ủy khối triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tốt.


Bên cạnh những kết quả đã đạt được trên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy khối, cũng còn một số tồn tại, như: Việc duy trì sinh hoạt Đảng tại một số chi bộ chưa đúng theo quy định do công tác chuyên môn, sản xuất kinh doanh của đơn vị mang tính đặc thù; Việc quản lý hệ thống sổ sách ghi Nghị quyết chi bộ và quản lý thu nộp đóng phí có một số đơn vị chưa thực hiện đúng theo hướng dẫn vẫn còn đảng viên đi ra nước ngoài mà chưa báo cáo cấp trên theo quy định của công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Có chi bộ chưa thực sự quan tâm đến công tác tạo nguồn và phát triển Đảng viên mới;…


Đồng chí Nguyễn Trọng Hồng - Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Quận Đống Đa trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên trong khối.


Đồng chí Nguyễn Trọng Hồng- Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Đống Đa, chủ trì buổi họp giao ban mong rằng những tồn tại trên sẽ sớm được khắc phục trong 6 tháng cuối năm 2019. Về các mặt công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, tại buổi giao ban định kỳ sáng nay, các đồng chí Bí thư các Chi bộ cũng đã tập trung thảo luận 6 nhiệm vụ công tác lớn, trong đó đáng chú ý là tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị cho Đại hội chi bộ và Đại hội Đảng bộ khối nhiệm kỳ mới. Yêu cầu các chi bộ sớm báo cáo các số liệu thống kê theo mẫu để hoàn thành trong tháng 8/2019. Trên cơ sở đó, tổ văn kiện phục vụ Đại hội Đại biểu Đảng ủy khối hoàn thành toàn bộ các văn kiện phục vụ cho Đại hội hoàn thành trong tháng 9/2019. Trước mắt, trong tháng 7 và tháng 8 này, cần làm tốt công tác thi đua, tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn, như: Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2019); Kỷ niệm 74 năm ngày Cách mạng tháng 8 (19/8/1945- 19/8/20190 và Quốc khánh 2/9. Chú trọng quan tâm,thăm hỏi động viên đối với các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...