Sở XD Phú Thọ nói gì về công trình “khủng” không có giấy phép xây dựng tại huyện Cẩm Khê

2019-05-03 07:17:22 0 Bình luận
Trong buổi làm việc với PV, ông Khuất Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ cho rằng: “Doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư nên muốn xây dựng nhanh, khai thác là chuyện bình thường”…
Thanh tra Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH YIDA Việt Nam (YIDA) do thi công giai đoạn II dự án Nhà máy may YIDA (trên diện tích 16.000m2) mà không có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, Doanh nghiệp này đã tự ý đưa vào sử dụng các hạng mục công trình thuộc giai đoạn I dự án (trên diện tích hơn 93.000m2 đất) mà chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu.

Giai đoạn II dự án Nhà máy may YIDA (trên diện tích 16.000m2) không có giấy phép xây dựng

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra đầu tháng 4/2019, Thanh tra Sở Xây dựng Phú Thọ phát hiện việc xây dựng các công trình không phép tại YIDA đã diễn ra từ nhiều tháng trước, nhiều công trình đã hoàn thành. Ngoài ra, toàn bộ công trình nhà xưởng, nhà văn phòng, nhà đào tạo, xưởng giặt… giai đoạn I dù chưa nghiệm thu nhưng hiện vẫn có gần 2.000 công nhân đang làm việc tại YIDA.

Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng Phú Thọ đã đưa ra quyết định xử phạt hành chính, ngoài ra đơn vị này còn yêu cầu Công ty TNHH YIDA Việt Nam dừng ngay việc thi công xây dựng các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 2 của dự án.

Trao đổi với PV, ông Khuất Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ cho biết, ngoài các hình thức xử phạt, Sở cũng yêu cầu Công ty YIDA Việt Nam phải tập hợp đầy đủ hồ sơ quản lý chất lượng công trình, có văn bản đề nghị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Trước câu hỏi của PV về việc tại sao doanh nghiệp tiến hành xây dựng lên tới 16.000m2, Sở Xây dựng mới biết để xử phạt, ông Khoa thừa nhận: “Sự việc này nhờ có báo chí và người dân phản ánh nên Thanh tra Sở đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện vi phạm như nêu trên”.

Cũng theo lời ông Khoa, lần kiểm tra gần đây nhất là năm 2017. Trong suốt năm 2018, Sở Xây dựng Phú Thọ không hề kiểm tra các công trình tại Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy May YIDA.

Ông Khuất Đăng Khoa cũng lý giải nguyên nhân của sự việc trên: “Doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư nên muốn nhanh xây dựng, khai thác là chuyện bình thường”.

Bên cạnh đó, ông Khoa cũng cho rằng: “Lỗi thuộc về cả hệ thống, trong đó có cả sự chưa sát sao của chính quyền huyện Cẩm Khê và sự nhận thức chưa đầy đủ của doanh nghiệp”.

Trong khi đó trả lời trước báo giới, lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cẩm Khê không đồng tình với ý kiến trên và khẳng định công tác quản lý xây dựng thì trách nhiệm thuộc về Sở Xây dựng chứ không phải thẩm quyền của UBND huyện Cẩm Khê.

Ông Cao Tuấn Dũng, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 26/4, PV Thời báo Chứng khoán Việt Nam đã đến Sở Xây dựng để làm việc. Tiếp PV là ông Cao Tuấn Dũng, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ. Trái với sự mong muốn của PV, người đàn ông tên Dũng này có những biểu hiện rất khác thường.

Khi mới vào phòng làm việc, ông Dũng yêu cầu không được quay phim, cũng như ghi âm.

Chưa hết, quá trình làm việc, người đàn ông tên Dũng luôn vòng vo khi PV đi vào vấn đề về việc Công ty TNHH YIDA Việt Nam xây không phép tại huyện Cẩm Khê. Không chỉ có thế, ông Dũng còn đưa điện thoại lên để chụp ảnh Pv làm việc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...