Chùa Bửu Quang (TP.HCM): Cuộc truy sát khiến 6 người thương vong

2016-10-06 09:45:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ban đầu xác định, hung thủ là học trò trong chùa có pháp danh Thiện Huy, do mâu thuẫn giữa các sư thầy trong chùa Bửu Quang (Thủ Đức) nên đã dùng hung khí truy sát khiến một người tử vong, 5 người bị thương nặng.
Sư thầy truy sát chùa Bửu Quang khiến 6 người thương vong
Ngôi chùa nơi xảy ra vụ việc

Qua tìm hiểu, thông tin vụ việc ban đầu như sau, khoảng 10h ngày 5-10, do mâu thuẫn, một sư thầy pháp danh Thiện Huy (25 tuổi) đã mâu thuẫn với một số sư thầy khác trong chùa, trong đó có sư thầy pháp danh Nguyên Tuệ.

Thiện Huy đã chạy xuống bếp lấy hung khí truy đuổi và chém Nguyên Tuệ. Một số người có mặt trong chùa đã xông vào can ngăn bị Thiện Huy dùng hung khí chém loạn xạ. Sau đó, người dân đã tước được hung khí của Thiện Huy bắt và giao Công an phường Bình Chiểu. Những người bị thương được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Sư thầy truy sát chùa Bửu Quang khiến 6 người thương vong
Các nạn nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện

Hiện tại, lực lượng chức năng quận Thủ Đức vẫn đang phối hợp các đơn vị liên quan phong tỏa xung quanh chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức để lấy lời khai nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc án mạng khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

Nghi can gây án đang bị tạm giữ ở Công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Công an xác định nghi can tên thật là Nguyễn Quang Huy (SN 1991, quê ở 1 tỉnh phía Bắc), vốn tu hành ở chùa nhiều năm nay.

Sư thầy truy sát chùa Bửu Quang khiến 6 người thương vong
Nghi can Thiện Huy truy sát sư thầy

Hiện cơ quan Công an đang lấy lời khai của Huy, đồng thời tiến hành các thủ tục để trưng cầu giám định sức khỏe và tâm thần đối với nghi can này.

Những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện là Nguyễn Văn Mạo (SN 1952), Trần Minh Đức (SN 1962) và Lê Văn Lĩnh (SN 1984). Các nạn nhân trên đều bị đa chấn thương, nhiều vết thương tích ở tay, đầu, trán...
Sư thầy truy sát chùa Bửu Quang khiến 6 người thương vong

Theo lời kể từ sư thầy và người làm công quả ở chùa, Huy tu hành lâu năm ở chùa. Gần nửa năm trước vì mâu thuẫn với người trong chùa, đặc biệt là sư thầy Nguyên Tuệ, nên Huy đã rời chùa từ đó đến nay. Vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, Huy quay trở về chùa. 10h sáng 5/10, trong khi mọi người tổ chức lễ cúng trong chùa thì Huy có cự cãi với sư thầy Nguyên Tuệ.

Sau đó Huy chạy xuống bếp lấy 1 dao con tấn công sư Nguyên Tuệ trong chánh điện. Bị thương tích, sư Nguyên Tuệ ôm đầu chạy ra ngoài, hô hoán. Mọi người phát hiện chạy đến yêu cầu bỏ dao xuống thì nghi can không nghe lời, dùng dao quơ loạn xạ, khiến nhiều người bị thương.

Lúc này, nghi can Huy cầm dao đi loanh quanh khuôn viên chùa rồi đến chỗ 1 am, nơi tu hành của sư nữ Ngọc Quang hơn 100 tuổi. Tại đây, Huy vung dao tấn công khiến sư nữ này gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu. Huy bị 1 số người khống chế bàn giao cho Công an.

Nhiều nguồn tin cho biết, vụ án mạng nói trên bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa nghi can và người trong chùa. Nguồn tin từ Công an cũng xác nhận, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, hoàn toàn không có yếu tố nào khác.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...