Tác dụng chữa bệnh đỉnh cao từ củ nghệ

2016-10-31 09:48:20 0 Bình luận
Nghệ là loại củ mà chứa rất nhiều hàm lượng Curcumin loại hoạt chất được ứng dụng rất nhiều trong y khoa. Nghệ có tác dụng rất tốt việc điều trị và phòng tránh nhiều loại căn bệnh nguy hiểm.
Nghệ không những có rất nhiều công dụng mà còn mang lại rất nhiều tác dụng hữu ích khác đối với sức khỏe con người. Công dụng của nghệ được sử dụng để điều trị bệnh, nấu ăn… Sau đây là một số công dụng chữa bện cực hữu ích từ nghệ.

Nghệ có tác dụng kháng viêm

Củ nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp. Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Nghiên cứu của Đại học Dược khoa Ấn Độ cho biết, curcumin là thành phần của rễ củ nghệ nằm dưới đất, có hoạt tính kháng sinh rất mạnh, giới y học đang đi sâu thăm dò khả năng tẩy trừ gốc tự do mang oxy của nó trong quá trình phản ứng viêm.

Nghệ ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học tại New Jersey đã chứng minh rằng, kết hợp ăn nghệ với bông cải xanh, cải xoắn, củ cải và bắp cải có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh chết người này.

Nghệ điều trị tổn thương gan

Theo kết quả nghiên cứu trên người và ngoài cơ thể thuộc Đại học Tohoku (Nhật Bản) thì tinh bột nghệ quả thật phòng ngừa được những tổn thương do carbon tetrachloride (CCl4) gây ra trên gan. Đây là một chất hóa học độc hại, có mùi hôi như clor, nó thường được dùng trong chất tan công nghiệp và chất đông lạnh.

Công thức từ nghệ để điều trị tổn thương gan.

– Nguyên liệu : nghệ vàng, vỏ quýt, trà xanh

– Cách thực hiện : với bài thuốc này chúng ta có 2 cách thực hiện một là giống cách thông thường hãm hoặc đun nước sôi . Cách thứ hai : xay mịn hỗn hợp trên thành bột sau đó pha với nước ấm uống. Mỗi lần nên dùng khoảng 2 – 3 thìa nhỏ tương ứng với 250 – 300ml nước.

Chữa đau dạ dày

Trong tinh bột nghệ có chứa khoảng 3% Curcumin là hoạt chất chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Curcumin làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, giúp làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị là nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày.

Ngoài ra tinh bột nghệ còn chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm giúp làm lành nhanh các vết loét.

Ăn nghệ thường xuyên sẽ giúp giảm các kích ứng, có khả năng kháng khuẩn cao và đặc biệt mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể bệnh nhân, giúp kích thích sản xuất chất nhầy từ đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.



Vào trước mỗi bữa ăn bạn dùng khoảng 150ml nước ấm. Cho khoảng 1 thìa tinh bột nghệ với 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất. Dùng muỗng khuấy đều và uống sau mỗi bữa ăn hằng ngày (áp dụng cho người bị bệnh đau dạ dày nặng). Nếu như bạn bị nhẹ có thể uống 1 đến 2 lần trong ngày để xua tan căn bệnh này.

Phòng - Chữa bệnh Alzheimer

Alzheimer - Một chứng bệnh thoái hóa mô thần kinh gây mất trí nhớ rất hay gặp ở người già hàng năm khiến hàng triệu người trên thế giới mắc căn bệnh này.

Một điều đáng mừng là gần đây, các nhà nghiên cứu của UCLA Alzheimer’s Disease Center và Veterans Affairs đã phát hiện ra công dụng làm chậm quá trình hình thành Beta amyloid - một chất gây bế tắc và làm chết những tế bào trong não bệnh nhân Alzheimer nhờ Curcumin - hoạt chất chứa trong tinh bột nghệ từ những thí nghiệm được tiến hành trên loài chuột. Ông Cole, người chỉ đạo nhóm nghiên cứu thuộc UCLA đã kết luận: "Hoạt chất curcumin có tác dụng mạnh hơn bất cứ loại thuốc nào hiện có trong trường hợp bệnh Azheimer".



Các nhà khoa học thuộc hai trường đại học California tại Los Angeles và Riverside cũng đưa ra tuyên bố tương tự: hoạt chất Curcumin trong củ nghệ hay tinh bột nghệ nguyên chất đều có tác dụng ức chế sự phát tán của các mảng Amyloid trong não (một nguyên nhân quan trọng gây bệnh Alzheimer).

Vì vậy, hãy uống sữa nghệ mỗi ngày để phòng tránh căn bệnh này nhé!.

Chống bệnh tim

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng phòng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.

Nghệ chống lão hóa

Nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể giúp bạn đánh bại các dấu hiệu lão hóa. Nghệ có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

Nghệ trị mụn trứng cá

Nghệ không chỉ chăm sóc những vết thương và viêm nhiễm mà còn giúp làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn nên rất thích hợp cho việc trị mụn trứng cá.

– Sử dụng một thìa bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa chuột và vài giọt tinh dầu dừa, sau đó thoa lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút hoặc cũng có thể để qua đêm rồi rửa sạch da mặt. Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.



– Sử dụng tinh bột nghệ, thêm một vài giọt nước chanh, trộn đều thành hỗn hợp mịn. Thoa đều lên các khu vực bị mụn trứng cá và để khô tự nhiên trong khoảng 15 phút. Rửa mặt bằng nước sạch.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...