Tác hại khi nhịn ăn để giảm cân

2018-04-01 10:15:02 0 Bình luận
Muốn giảm cân nhiều người đã dùng phương pháp nhịn ăn "đoạt tuyệt" với ăn uống trong nhiều ngày liền. Chỉ nhịn ăn để giảm béo sẽ có nguy cơ như thế nào với sức khỏe?
Trao đổi chất chậm

Khi cơ thể không nhận được dinh dưỡng, sự chuyển hóa bị chậm lại đáng kể để tiết kiệm năng lượng càng nhiều càng tốt.

Hơi thở hôi

Khi cơ thể bạn không nhận đủ carbohydrat cần để tạo ra năng lượng, nó đi vào trạng thái nhiễm keton, trong đó cơ thể sản sinh các hợp chất keton dẫn tới hơi thở hôi. Nếu bạn nhịn ăn sáng, hơi thở hôi có thể xuất hiện.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu có thể bị loại bỏ khỏi chế độ ăn khi bạn nhịn ăn và điều này có thể dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng. Loại bỏ các chất dinh dưỡng cần thiết có thể cũng dẫn tới loãng xương và thiếu máu.


Mệt mỏi

Mệt mỏi là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của nhịn ăn. Khi bạn nhịn ăn, có sự mất cân bằng các vitamin trong cơ thể làm chậm quá trình sinh lý và dẫn tới mệt mỏi. Bạn sẽ không thể tập luyện tốt nhất nếu bạn không có đủ năng lượng.

Giấc ngủ gián đoạn

Đi ngủ với cái bụng đói có thể cũng dẫn tới khó chịu làm cho bạn không thể ngủ.

Mất nước

Đây là tình trạng rất phổ biến ở những người theo đuổi chế độ ăn kiêng. Khi bạn nhịn ăn, bạn có thể bị mất dịch cơ thể, dẫn tới mất nước

Mất khối cơ

Cạn kiệt protein – chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự tăng trưởng cơ bắp - có thể gây mất khối cơ khi bạn bắt cơ thể nhịn đói một cách thường xuyên.

Da khô

Những người thực hiện chế độ ăn kiêng có làn da khô. Nhịn ăn có thể khiến da trở nên cực khô và bong tróc.

Tóc mỏng và dễ gãy

Tóc của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn. Tóc có thể bị lấy đi những protein cần thiết cho sự tăng trưởng và cuối cùng trở nên mỏng và giòn, dễ gãy.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...