Tài năng của cô gái khiếm thị Trúc Phương

2018-03-02 10:52:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cuộc tình của hai mảnh đời bị khuyết tật là câu chuyện tình yêu giữa cô gái khiếm thị Trúc Phương và chàng trai khuyết tật Minh Chí - Á quân Đường đến Danh ca vọng cổ mùa 1 đã lấy không ít nước mắt của các huấn luyện viên (HLV) và khán giả trong vòng thi Sáng tạo kịch bản.

Trong chương trình game show Đường đến Danh ca vọng cổ mùa 2 phát sóng trên Đài Truyền hình HTV7, trong vòng thi thứ nhất xuất hiện một cô gái khiếm thị Nguyễn Võ Trúc Phương xinh xắn với nhiều tài năng được cả ba HLV chọn tuy nhiên cô đã cho HLV Thoại Mỹ. 

Trúc Phương đã xuất sắc vượt qua vòng thi thứ hai và lọt vào vòng thi thứ 3. Ở vòng thi này Trúc Phương được HLV Thoại Mỹ dàn dựng một kịch bản mà khi biểu diễn đã lấy không ít nước mắt của khán giả.


Nguyễn Võ Trúc Phương trong phần thi của mình (Ảnh được cắt từ clip - Nguồn: Youtube)


HLV Thoại Mỹ cho khán giả biết: Trúc Phương rất chịu khó trong việc tập kịch bản. Để nâng cao khả năng diễn xuất, Trúc Phương đã phải nỗ lực gấp nhiều lần những thí sinh khác vì thiệt thòi của bản thân. Ở vòng thi Sáng tạo kịch bản này, “sầu nữ” Trúc Phương vào vai một cô gái trẻ ngây thơ, yêu một chàng trai nghèo mà không hề toan tính. Tuy nhiên, trong một lần đi bán hàng, chàng trai ấy không may bị tai nạn mất một chân. 

Trong tiết mục này, Minh Chí - Á quân mùa 1 của Đường đến Danh ca vọng cổ, cũng là thí sinh khuyết tật - chính là người trợ diễn đắc lực cho Trúc Phương. Tiết mục được kết thúc bằng một đám cưới thật viên mãn giữa Trúc Phương và Minh Chí. Cũng góp phần trợ diễn cho Trúc Phương, MC Ốc Thanh Vân xúc động bật khóc trước hình ảnh những con người tài năng nhưng phải chịu nhiều thiệt thòi.

Trước tiết mục cảm động của thí sinh Trúc Phương - đội Thoại Mỹ, HLV Kim Tử Long tâm đắc khẳng định: Hai bạn làm cho tác phẩm này tròn trịa, các bạn đã tỏa sáng, cái tỏa sáng đó làm cho chúng tôi thật sự xúc động vì các bạn đúng là những nhân vật đúng trong kịch bản mà tác giả đưa ra. Trúc Phương hát quá tuyệt vời. “Chú ngồi chú nghe con hát, (riêng cá nhân chú) nếu như chương trình Đường đến danh ca vọng cổ này chú có đủ quyền lực chú sẽ trao bảng Quán quân Đường đến Danh ca vọng cổ đó cho con” - HLV Kim Tử Long nhận xét.   




Khoảnh khắc hạnh phúc của Minh Chí và Trúc Phương trên sân khấu Đường đến Danh ca vọng cổ (Ảnh được cắt từ clip - Nguồn: Youtube)

 
 
 
 
 
 
 
 

HLV Thanh Hằng nhận xét giọng ca của Trúc Phương rất thắm, xoáy vào tim người nghe. Chia sẻ về quá trình chọn nội dung kịch bản, HLV Thoại Mỹ cho hay: Rất đau đầu khi suy nghĩ tiết mục cho Trúc Phương, tình cờ xem được chương trình Điều ước thứ 7, tôi đã mượn ý tưởng đó để dàn dựng tiết mục cảm động cho học trò của mình.

Trúc Phương đến từ Tiền Giang, hiện là ủy viên Ban Chấp hành của Hội Người mù Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Phương phụ trách mảng lao động, sản xuất, vận động quà, xây nhà tình thương cho hội viên khó khăn, dạy nghề, hỗ trợ hội viên vay vốn...

Clip phần thi của Trúc Phương - Nguồn: Youtube

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...