Tại sao bạn dễ bị cảm khi thời tiết chuyển mùa?

2018-12-16 03:47:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Khi thời tiết thay đổi, đông chuyển sang hè, hè chuyển sang thu, dẫn đến nhiệt độ cũng theo đó thay đổi liên tục khiến các bạn dễ dàng bị cảm.

Vào các giai đoạn chuyển mùa, các bệnh lây nhiễm do virut sẽ bùng phát và tăng đột biến. Bởi vì những sự thay đổi đột ngột về áp suất, nhiệt độ và gió có thể gây kích ứng đường thở và mũi, làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của cơ thể, làm giảm khả năng chống lại cảm lạnh và nhiễm trùng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh cảm lạnh sẽ tăng lên khi nhiệt độ thấp đi. Cụ thể là mức độ chênh lệch từ 7 độ là đã đủ gây khó khăn cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.



Mỗi lần bạn bị nhiễm trùng, cơ thể bạn sẽ tiết ra interferon giúp ngăn chặn sự phát triển của virut. Nhưng sự thay đổi nhiệt độ đáng kể đã không chỉ làm cho cơ thể giảm sự phản ứng miễn dịch mà còn tạo điều kiện cho virut phát triển ngày càng nhanh hơn.

Điều này giúp ta giải thích vì sao tỉ lệ người mắc bệnh cảm cúm lại tăng lên vào cuối thu đầu đông, khi nhiệt độ giảm đột ngột nhiều nhất. Còn vào mùa xuân thì sao ? Điều này được giải thích rằng, khi thời tiết ấm lên, thì mọi người có xu hướng ra ngoài nhiều hơn, tạo ra cơ hội tiếp xúc với virut nhiều lên.

Đặc biệt đối với những người bị bệnh viêm mũi dị ứng thì khi thời tiết chuyển mùa, họ sẽ dễ bị lây bệnh hơn do virut tập trung ở mũi họ. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của cơ thể cũng tập trung vào việc chữa trị cho chứng dị ứng, nên sẽ không có nhiều nguồn lực để bảo vệ cơ thể khỏi những kẻ ngoại xâm khác.

Vậy ta nên làm gì để ngăn ngừa bị cảm cúm khi thời tiết chuyển mùa?

Khi nhiệt độ giảm đột ngột, bạn nên cố gắng giữ cho vùng mũi luôn ấm để bảo vệ hệ miễn dịch. Ngay cả vào những ngày xuân ấm áp, bạn cũng nên thường xuyên đắp khăn ấm lên vùng mũi, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt và hiệu quả của nó. Việc rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn hoặc chạm vào mũi, miệng, cũng sẽ giúp bạn tránh được sự lây nhiễm của virut.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo cho vùng mũi để giữ ấm và diệt khuẩn giúp phòng tránh bệnh, cùng với xoa bóp vùng thái dương để xua tan cảm giác đau đầu khó chịu mỗi khi bị cảm mạo.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo tại:

Website: http://tinhdauxoabop.vn/
HOTLINE: 0901 33 88 66


Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...