Tặng 36 nhà Chữ thập đỏ cho các cựu chiến binh tỉnh Hà Giang

2018-12-11 10:29:05 0 Bình luận
Chiều ngày 10/12, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Hà Giang, tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 36 căn nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động, tài trợ.

Tham dự lễ bàn giao có bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; ông Đặng Minh Tiến, Trưởng Ban Công tác xã hội, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; bà Nguyễn Thu Ba, Chủ tịch Hội CTĐ Hà Giang; bà Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên; Cùng đại diện các nhà tài trợ và 36 hộ gia đình được bàn giao nhà đợt này.


Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khánh thành nhà.


Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: "Hôm nay đến đây chúng tôi rất xúc động, và biết ơn sự hi sinh của các cựu chiến binh, các thương binh, liệt sỹ để chúng ta được bình yên như ngày hôm nay. Là những người đi sau, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bằng cái tâm của mình để đóng góp cho các gia đình cựu chiến binh còn đang gặp khó khăn. Thay mặt đoàn, chúng tôi xin cảm ơn Hội CTĐ đã làm cầu nối, để hôm nay, những ngôi nhà mà chúng tôi hỗ trợ xây dựng đã được khánh thành. Với số tiền chúng tôi hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn, cùng sự đóng góp của các gia đình, những ngôi nhà nhân ái đã được hoàn thành khang trang, to đẹp".



Đại diện các nhà tài trợ trao biển hỗ trợ nhà và tặng quà cho các gia đình cựu chiến binh.


Ông Nguyễn Văn Thành, tổ 9, TT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vinh dự đại diện cho 58 hộ gia đình cựu chiến binh trên địa bàn huyện đã từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc từ (1979 - 1989) - hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang được hỗ trợ xây dựng nhà. Thay mặt các gia đình hưởng lợi, chúng tôi xin cảm ơn gia đình Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các nhà hảo tâm, các cấp, các ngành đã đem đến cơ hội mới, sức sống mới cho gia đình chúng tôi. Có được căn nhà kiên cố, chúng tôi rất vui mừng, không còn phải lo lắng khi mưa bão hay mùa đông rét mướt đến".



Cắt băng khánh thành nhà cho gia đình cựu chiến binh Tráng Thị Chéo.


Thay mặt các gia đình cựu chiến binh được hỗ trợ nhà, bà Nguyễn Thu Ba - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Giang gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, đặc biệt là gia đình Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hỗ trợ để các cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh có những ngôi nhà khang trang để ở, giúp ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thu Ba cho biết: "Đối với chương trình làm nhà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, đã từng chiến đấu trên mặt trận biên giới phía Bắc, do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động, hỗ trợ thông qua T.Ư Hội CTĐ Việt Nam. Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Tỉnh hội đã cùng địa phương rà soát và báo cáo với Tỉnh uỷ để cấp vốn đối ứng hỗ trợ cho các gia đình này, ngoài mức hỗ trợ của chương trình là 50 triệu đồng/hộ thì UBND tỉnh Hà Giang cấp vốn đối ứng 10 triệu đồng/hộ. Bên cạnh đó, kêu gọi các cấp, các ngành hỗ trợ người dân về ngày công để vận chuyển nguyên vật liệu và ngày công xây nhà... đến nay 80 căn nhà đã cơ bản hoàn thành.

Trước đó, nhằm thiết thực giúp các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang, đã từng tham gia chiến đấu tại Mặt trận Vị Xuyên từ năm 1979 đến 1989 ổn định cuộc sống, gia đình Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng các cựu chiến binh.

Từ tháng 7/2018, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với UBND, Hội Cựu chiến binh huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang rà soát, lên danh sách 80 hộ cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại Mặt trận Vị Xuyên có nhu cầu làm nhà ở, trong đó Vị Xuyên có 58 hộ, thành phố Hà Giang có 22 hộ. Mỗi hộ hưởng lợi sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng, trong đó Trung ương Hội hỗ trợ 50 triệu đồng, UBND tỉnh Hà Giang hỗ trợ 10 triệu đồng/nhà để thay thế tấm lợp từ pro-ximăng sang mái tôn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...