Tăng cường đẩy mạnh quan hệ hợp tác

2017-07-10 18:53:01 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 10/7, đoàn đại biểu thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tham gia chương trình giao lưu văn hoá hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tại cảng Chùa Vẽ - Hải Phòng.

Đoàn đại biểu với sự có mặt của Thiếu tướng Lê Mã Lương - AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội; ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội; AHLĐ Trần Hồng Quảng - Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Trần Thanh Bình - Chánh văn phòng Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Quỳnh - Uỷ viên thường trực Hiệp hội ; ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hòa nhập và hơn 50 đại biểu đến từ các doanh nghiệp thương binh thuộc Hiệp hội.

Đoàn đại biểu tham dự chương trình giao lưu văn hoá hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tại cảng Chùa Vẽ - Hải Phòng đã gặp mặt và tiếp xúc với Tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và được đón tiếp lên thăm quan thuyền buồm "Nadezhda - Hi Vọng" của Liên bang Nga. Cùng tới tham dự buổi giao lưu này còn có Đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.





Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm trên thuyền buồm Nadezhda.

 






Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương và Tham tán Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ và học viên thuyền buồm Nadezhda 


Đồng chí Hà Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương




Tại đây, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về lịch sử, quá trình hoạt động của thuyền buồm Nadezhda và được chứng kiến trực tiếp các hoạt động luyện tập của học viên trên thuyền.


Được biết, ngày 5 tháng 6 năm 1992, quốc kỳ của Liên bang Nga chính thức tung bay trên cột cờ đuôi tàu buồm huấn luyện mang tên “Nadezhda - Hi vọng”. Kể từ đó, con tàu này đã trở thành một sứ giả của thành phố cảng Vladivostok của nước Nga trên bờ biển Thái Bình Dương. Hàng năm có hơn 450 thanh thiếu niên, học viên được đào tạo sự can đảm và kiên định tại trường học”nổi” này, dưới những cánh buồm “Hi vọng”.

Trong suốt 25 năm, tàu buồm “Hi vọng” luôn là biểu tượng của nước Nga và đã thực hiện những cuộc hành trình độc đáo tới nhiều nước trên thế giới với mục tiêu giao lưu văn hoá và củng cố mối quan hệ hoà bình giữa các quốc gia. Chuyến đi lần này tới Việt Nam với ý nghĩa "Thắm tình hữu nghị Việt - Nga" đã thực hiện được ý nghĩa chính trị quan trọng và đặc biệt góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị giữa Việt Nam - Liên Bang Nga. Buổi giao lưu đã để lại những ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng mọi người.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đại biểu đã tới thăm và làm việc tại Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh - Hải Phòng. Đây là một trong số các doanh nghiệp tập thể đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là "Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và NKT" với hơn 100 lao động chính thức, trong đó chiếm 52,6% là thương, bệnh binh, bộ đội xuất ngũ, còn lại là con em các gia đình chính sách và gần 300 lao động thời vụ. 

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển (5/6/2996- 5/6/2016), Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của Hải Phòng trong thời kỳ đổi mới. Luôn duy trì tốt phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, văn minh. Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua do Quận, Thành phố, các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tổ chức, phát động và đạt nhiều thành tích xuất sắc.





Các đại biểu tới thăm phòng truyền thống và chụp ảnh lưu niệm tại Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh - Hải Phòng.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...