Tăng cường miễn dịch trong điều trị ung thư

2016-06-27 15:22:49 0 Bình luận
Cố gắng kéo dài tuổi thọ, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ giảm những tác dụng phụ trong quá trình điều trị… là những “đích” không chỉ của bệnh nhân mà cả với các bác sĩ, các nhà khoa học.
Phản ứng phụ của thuốc hóa trị trong điều trị ung thư không chỉ là nỗi ám ảnh của bệnh nhân mà còn là niềm ưu tư của các bác sĩ. Chính vì vậy họ luôn đau đáu tìm kiếm những liệu pháp với mong muốn giảm thiểu những tác dụng phụ đáng sợ này.
Tăng cường miễn dịch trong điều trị ung thư
Cây hoàn ngọc với bộ rễ nhiều năm tuổi sẽ cho hoạt chất cao
Hóa trị liệu là một vũ khí quan trọng trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, quá trình điều trị hóa chất này sẽ đi khắp cơ thể nên có thể gây ra các tác dụng phụ không tốt đối với những tế bào khác như: tế bào máu được tạo ra từ tủy xương, tế bào chân tóc, tế bào trong miệng, trong đường tiêu hóa, trong tim, phổi, thận, bàng quang, tế bào thuộc hệ thống thần kinh và hệ thống sinh sản…
 
Suy tủy là một trong những tác dụng ngoại ý thường xảy ra khi sử dụng các thuốc hóa trị, chúng tiêu diệt một phần những tế bào tủy sống làm tế bào máu được tạo ra ít hơn. Vì thế, tác dụng phụ suy tủy luôn là một vấn đề mà các bác sĩ chú ý khi chọn thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư.


Các sản phẩm từ cây hoàn ngọc

Ngoài những tác dụng không mong muốn trên, khi dùng hóa trị liệu, bệnh nhân ung thư có thể gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, nôn, rụng tóc, nổi mẩn, phù, táo bón, tiêu chảy, khô rát mắt, khô miệng, nhức đầu, trầm cảm, lú lẫn, tai biến…. 
 
Mặc dù các tác dụng phụ này thường chỉ kéo dài trong vài ngày điều trị, sau đó sẽ giảm dần và hết hẳn khi kết thúc điều trị, nhưng nếu người bệnh không có sự chuẩn bị về tinh thần thì tình trạng có thể trầm trọng hơn. Vì khó chịu trong người, mệt mỏi nên bệnh nhân không muốn ăn uống, cáu gắt, sụt cân, suy nhược… sẽ không còn đủ sức khỏe cho những lần vào hóa chất tiếp theo.
 
Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào điều trị đều có tác dụng phụ giống nhau, mức độ biểu hiện cũng khác nhau tùy thuộc vào loại thuốc, liều lượng và cũng tùy thuộc vào từng cơ thể người bệnh.
 
Theo các chuyên gia, điều trị ung thư bệnh nhân phải xác định như là một cuộc chiến. Đã là cuộc chiến thì cần tìm mọi biện pháp để chiến thắng. Chính vì vậy, ngoài phương pháp điều trị theo phác đồ của các bác sĩ, bệnh nhân cũng nên tìm hiểu các liệu pháp khác từ dược thảo để nâng cao hệ miễn dịch, nâng sức đề kháng, chống ô xy hóa tế bào… Có thể tranh thủ tìm hiểu thêm kinh nghiệm từ những bệnh nhân đã vượt qua được căn bệnh quái ác này…
 
Đặc biệt, người bệnh ung thư cần có một tinh thần “bền gan”, không nên quá lo lắng, ăn uống đủ chất, không ăn kiêng khem, ăn làm nhiều bữa trong ngày, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước, hạn chế lao động nặng, dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơi, tập thể dục nhẹ nhàng…
 
Ngày nay, có rất nhiều loại dược thảo có thể hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, giúp giảm các tác dụng phụ trong quá trình hóa trị liệu, có thể sử dụng cây hoàn ngọc (xuân hoa, con khỉ, tú lình…) – một bài thuốc dân gian có rất nhiều tác dụng tốt.
 
Cây hoàn ngọc có thể giúp giải độc cơ thể qua việc thanh lọc độc tố từ gan, thận, giúp gan khỏe mạnh; kích thích tiêu hóa, chống chứng đầy bụng, chậm tiêu hóa, táo bón, cảm giác nóng, ợ nóng; cải thiện chức năng do rối loạn bài tiết, bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng...
 
Các nhà khoa học còn phân lập được trong thân, lá và đặc biệt là rễ cây hoàn ngọc 7 năm tuổi trồng tại vùng nguyên liệu của DN 7 Nga Tây Ninh có nhiều hoạt chất sinh học quý như Lupeol, Lupenone, Betulin, Axit Pomolic…
 
Trong đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm hỗ trợ phòng chống khối u từ cây hoàn ngọc” Viện Hóa sinh biển - Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam phối hợp với DN 7 Nga Tây Ninh nghiên cứu cho thấy, sản phẩm tổng tritecpen (Lupeol, Lupenone, Betulin, Axit Pomolic…) có khả năng giúp thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa tế bào, hỗ trợ ngăn chặn phát triển khối u, phòng chống ung thư.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...