Nhà máy xây dựng sai phép, chưa được nghiệm thu PCCC?

2019-10-17 14:57:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Công trình Mở rộng nhà máy lắp ráp công nghệ cao có nhiều hạng mục xây dựng sai so với bản vẽ của sở Xây dựng Hưng Yên. Công trình không được nghiệm thu PCCC, UBND tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc thanh kiểm tra.
Theo phản ánh, nhà máy lắp ráp công nghệ cao tại Văn Lâm, Hưng Yên vừa bị cơ quan chức năng "tuýt còi" liên quan đến việc xây dựng không đúng với diện tích được cấp phép.

Theo đó, hạng mục nhà xưởng đã xây thực tế với chiều dài đang sai so với kích thước của bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1:500 được sở Xây dựng phê duyệt.

Đường phía sau nhà kho chiều rộng đang sai so với kích thước của bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1:500 do sở Xây dựng phê duyệt.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo chí, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cho biết: Sau khi phát hiện ra sự việc Nhà máy này xây dựng sai so với giấy phép, Sở Xây dựng đã vào cuộc thanh kiểm tra. 


Ảnh minh hoạ

Với những nhà máy công nghệ cần phải giám sát chặt chẽ không chỉ theo giấy phép phê duyệt, tỉnh Hưng Yên còn giám sát chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường, một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết. 

Cụ thể, Sở Tài nguyên & Môi trường đã ban hành các văn bản, như: Công văn số 107/STTMT-BVMT ngày 09/02/2017 đôn đốc các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành ủy triển khai Đề án; Hướng dẫn số 02/HD-STTMT ngày 23/5/2017 về việc thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng; Hướng dẫn số 906/STNMT-HD ngày 14/7/2017 về việc hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường trong nước, trong và sau lụt, bão, thiên tai trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1023/STNMT-CCBVMT ngày 07/8/2017 về việc khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì tổ chức 03 hội nghị tuyên truyền, triển khai các chuyên đề về môi trường cho các đối tượng lãnh đạo UBND huyện, trưởng các phòng cấp huyện, thành phố; chủ tịch UBND các xã, thị trấn; giám đốc và cán bộ liên quan của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở cũng đã tổ chức 02 lớp đào tạo nghiệp vụ và cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu cho 286 người.

Vấn đề bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp được nghiên cứu, thực hiện một cách bài bản, triệt để, tính đến quý I/2019, 90% các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng mới đạt yêu cầu về bảo vệ môi trường (mục tiêu đến năm 2020 là 100%); 100% khu công nghiệp đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường (mục tiêu của Đề án đến năm 2020 là 100%); 90% chất thải nguy hại được xử lý, tiêu huỷ, chôn lấp an toàn sau xử lý, tiêu hủy (mục tiêu của Đề án đến năm 2020 là 90%). 03/3 Khu công nghiệp (KCN) đi vào hoạt động có công trình xử lý nước thải tập trung đảm bảo đủ công suất tiếp nhận nước thải của các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, trong đó có 02/3 KCN có công trình đạt cột A của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp; 01/3 KCN có công trình đạt cột B của quy chuẩn và hoàn thành cải tạo đạt cột A trước 31/8/2018. Năm 2017 thực hiện giám sát 01 tháng/1 lần, 02 tháng/1 lần đối với 28 cơ sở (đã phát hiện 42/105 lượt cơ sở xả thải nước thải vượt quy chuẩn về môi trường, yêu cầu có biện pháp khắc phục xử lý); năm 2018 thực hiện giám sát 01 tháng/1 lần đối với 05 cơ sở, 02 tháng/1 lần đối với 13 cơ sở; 03 tháng/01 lần đối với 09 cơ sở (phát hiện 08/104 lượt cơ sở xả thải nước thải vượt quy chuẩn về môi trường; yêu cầu các cơ sở có biện pháp khắc phục, xử lý; Lập danh sách các cơ sở là điểm nóng về ô nhiễm môi trường (có 16 cơ sở sản xuất, chăn nuôi nằm ngoài khu công nghiệp, trạm xử lý nước thải tập trung của 02 khu công nghiệp, 05 làng nghề và các sông tiếp nhận nước thải trên địa bàn tỉnh).

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 02 khu xử lý chất thải tập trung đi vào hoạt động (Khu xử lý chất thải Đại Đồng huyện Văn Lâm có diện tích 10,2 ha và Khu xử lý chất thải thành phố Hưng Yên có diện tích 12,55 ha). Cùng với việc triển khai dự án Khu xử lý chất thải Đại Đồng mở rộng có diện tích 10,2 ha, đầu tư công nghệ đốt rác có xử lý bụi, khí thải, hạn chế việc chôn lấp rác gây tốn kém quỹ đất, tỉnh Hưng Yên đã có chủ trương chấp thuận cho Công ty TNHH giải pháp môi trường Đại Đồng (DECOS) xây dựng, vận hành thử nghiệm lò đốt rác thải sinh hoạt công suất 100 tấn/ngày tại Khu xử lý chất thải Đại Đồng, huyện Văn Lâm; đồng ý để Công ty TNHH Sa Mạc Xanh được thực hiện triển khai thử nghiệm dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng công nghệ điện rác - WTE tại khu xử lý chất thải rắn của thành phố Hưng Yên làm cơ sở đánh giá hiệu quả, công nghệ xử lý rác tiên tiến hiện đại, hạn chế ô nhiễm môi trường để xem xét việc tiếp nhận dự án đầu tư khu xử lý chất thải của tỉnh.

Thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các quy định, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Đề án bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2016 - 2020.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...