Tàu, xe “chạy nước rút" phục vụ khách nghỉ lễ 2/9

2016-08-26 14:25:12 0 Bình luận
Còn khoảng một tuần nữa sẽ đến ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Thời điểm này, các nhà ga tàu hỏa, bến xe khách ở Hà Nội đang lên kế hoạch chạy nước rút để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay do rơi vào ngày thứ 6 nên cán bộ, công nhân viên chức, người lao động được nghỉ 3 ngày. Thông thường vào các dịp nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu về quê, đi lại nghỉ ngơi của người dân tăng cao.

Đoán trước nhu cầu của người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay sẽ tăng cao, giữa tháng 8, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phương tiện và đảm bảo an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, ngoài 3.100 lượt xe vận chuyển hàng ngày tại các bến Gia Lâm, Giáp Bát và Nước Ngầm, các doanh nghiệp vận tải cũng dự phòng thêm một số phương tiện để đáp ứng kịp thời khi cần thiết.

Tàu, xe “chạy nước rút' phục vụ khách nghỉ lễ 2/9
Các bến xe ở Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ khách nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Vạn Xuân)

Cùng với việc tăng thêm xe dự phòng, các bến xe phối hợp chặt chẽ với trạm công an bến, phường và quận xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh tại các bến xe, đồng thời phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách...

Lực lượng chức năng ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến, thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến.

Trong dịp này, bộ phận kiểm soát tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách theo quy định của thể lệ vận tải, đặc biệt kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái, hàng hóa, hành lý...

Các đơn vị chức năng cũng kiên quyết không cho xuất bến đối với những xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng chất kích thích đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.
Lập thêm nhiều đôi tàu địa phương dịp 2/9

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, để phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành đường sắt lập thêm nhiều tàu địa phương trên các tuyến.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ lập thêm tàu đi Lào Cai, Vinh, Đồng Hới; trong đó tuyến Hà Nội-Lào Cai lập thêm tàu SP7 xuất phát tại Hà Nội ngày 1/9 tới và tàu SP8 xuất phát tại Lào Cai ngày 4/9 tới.

Tuyến Hà Nội-Vinh lập thêm tàu NA3 xuất phát tại Hà Nội ngày 1/9 tới và tàu NA4 xuất phát tại Vinh ngày 4/9 tới. Tuyến Hà Nội-Đồng Hới lập thêm tàu tàu QB1 xuất phát Hà Nội ngày 1/9 tới và tàu QB2 xuất phát Đồng Hới ngày 4/9 tới.

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ lập thêm tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại.

Ngày 1/9 tới, lập tàu SNT10 xuất phát Sài Gòn lúc 22 giờ 50 phút, đến Nha Trang lúc 8 giờ 5 phút; tàu SQN4 xuất phát Sài Gòn lúc 23 giờ 15 phút, đến Quy Nhơn lúc 13 giờ 22 phút.

Ngày 2/9 tới, lập tàu SPT6 xuất phát Sài Gòn lúc 8 giờ 20 phút, đến Phan Thiết lúc 12 giờ 9 phút.

Ngày 4/9 tới, lập tàu SNT11 xuất phát Nha Trang lúc 23 giờ 25 phút, đến Sài Gòn lúc 8 giờ 45 phút; tàu SQN3 xuất phát Quy Nhơn lúc 17 giờ 30 phút, đến Sài Gòn lúc 8 giờ 12 phút; tàu SPT5 xuất phát Phan Thiết lúc 13 giờ 50 phút, đến Sài Gòn lúc 18 giờ 2 phút….

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ 2024: Gồm cả người nước ngoài ở Việt Nam

Việc thu thập thông tin về nhóm người này sẽ là cơ sở để biên soạn các chỉ tiêu thống kê giúp Việt Nam bước đầu có được nguồn số liệu đáng tin cây để đánh giá quy mô, đặc điểm kinh tế-xã hội và các đặc trưng nhân khẩu học về người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.
2024-03-28 12:53:13
Đang tải...