Tàu hoả đã có khoang 2 giường, phục vụ bữa ăn miễn phí

2018-07-05 09:37:35 0 Bình luận
Từ ngày 9/7, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chính thức đưa vào khai thác sản phẩm mới là toa xe khoang 2 giường trên tuyến Hà Nội – TPHCM.

Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí. Ảnh: VGP/Phan Trang


Theo đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, đối với toa xe giường nằm, ngoài loại chỗ 4 giường/ khoang, và 6 giường/khoang, Tổng công ty ĐSVN đã cho ra đời sản phẩm mới: khoang 2 giường trên các toa xe giường nằm. Mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng.

Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí.

Đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp, thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi.

Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí và được trang bị thiết bị vệ sinh tự hoại, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế thuận tiện cho việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Kể từ ngày 9/7, toa xe đặc biệt này sẽ được khai thác trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội – TPHCM. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ vận dụng linh hoạt để khai thác thêm trên các tuyến khác.

Bên cạnh đó, thời gian qua Tổng công ty ĐSVN đã thực hiện nhiều chương trình, chính sách hướng tới khách hàng như: đóng mới hàng trăm toa xe khách chất lượng cao với nhiều thiết bị tiện nghi, hiện đại; duy trì việc giảm giá đối với các đối tượng chính sách, người già, trẻ em, các thí sinh và người thân đi thi đại học, đi nhập học… và thực hiện nhiều chính sách giảm giá vé khác đối với nhiều mác tàu trong dịp hè 2018.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...