Tây Ninh: Mở rộng cơ hội cho trẻ em khuyết tật

2017-11-10 09:29:31 0 Bình luận
Từ năm 2014, Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) bắt đầu hỗ trợ Nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, VNAH đã mời chuyên gia triển khai hoạt động khám, đánh giá và can thiệp trị liệu và âm ngữ trị liệu; tập huấn cho giáo viên cách đánh giá trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ trên cơ sở điều chỉnh bảng đánh giá trẻ đầu vào; trang bị mua sắm học cụ trực quan, sinh động và phù hợp cho các cháu; hỗ trợ tiền ăn...


Một em nhỏ đang được theo học tại Trung tâm.


Là giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy và làm công tác chuyên môn, chuyên gia Nguyễn Thị Thanh đã có thời gian gắn bó với trung tâm từ năm 2003. Cô Thanh cho biết, tình trạng trẻ mắc chứng tự kỷ ngày càng nhiều nhưng nhiều bậc phụ huynh lại né tránh, không nhìn nhận. Cũng chính từ việc không hiểu rõ về tự kỷ nên việc điều trị cũng gặp bất đồng, không tìm được tiếng nói chung giữa gia đình với các bác sĩ, các chuyên gia. Lộ trình điều trị theo phương pháp âm ngữ trị liệu khá phức tạp, mỗi trẻ sẽ phải trải qua một lộ trình khác nhau bởi với mỗi trẻ tự kỷ thì biểu hiện và mức độ bệnh hoàn toàn khác nhau. Giáo viên có thể lựa chọn phác đồ bằng hình ảnh dựa trên sở thích của các cháu để thu hút sự tập trung chú ý. Đối với 22 trường hợp trẻ nhận được sự hỗ trợ của VNAH đa số đã tham gia học tập đợt 1 (năm 2014), nên dù có rất nhiều khó khăn, nhất là đội ngũ giáo viên còn mỏng, chủ yếu kiêm nhiệm nhưng đến nay, các cháu có nhiều tiến bộ vượt bậc, kết quả này cũng được chính phụ huynh ghi nhận.

Ông Bùi Văn Toàn, giám đốc đại diện VNAH tại Việt Nam cho biết, VNAH cam kết sẽ theo sát các hoạt động của Trung tâm trong thời gian thỏa thuận 6 tháng bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, tập huấn chuyên môn, đảm bảo tài chính. Nếu đơn vị chủ động bố trí đủ nhân sự, VNAH sẽ mở rộng hỗ trợ như trang bị phòng tập, dụng cụ hỗ trợ. VNAH nỗ lực tăng cường các nguồn lực và dịch vụ cho người khuyết tật thông qua việc thực thi và phối hợp các chính sách khuyết tật, các kế hoạch trợ giúp người khuyết tật, và hệ thống quản lý thông tin khuyết tật. Đây là một trong các mục tiêu chính VNAH hướng tới khi triển khai Dự án Hỗ trợ thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật (Dự án Direct) tại Tây Ninh. Tuy nhiên, về lâu dài, việc duy trì mô hình đang thực hiện phải có sự ủng hộ về chủ trương của địa phương, nhận thức của phụ huynh, tiến tới xã hội hóa nguồn lực thực hiện.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...