Thaco ra mắt mẫu xe sedan cao cấp Kia Optima mới giá 900 triệu đồng

2016-10-04 10:47:03 0 Bình luận
Ngày 3-10, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) ra mắt mẫu xe sedan cao cấp Kia Optima mới với thiết kế đột phá, sang trọng, khả năng vận hành linh hoạt vượt trội.
Theo ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco, dòng xe này được sản xuất và lắp ráp tại Chu Lai, với 2 phiên bản động cơ 2.0L và 2.4L. Đây là mẫu xe sedan cao cấp phân khúc D, được đánh giá thành công nhất của KIA trên toàn cầu, mang phong cách trẻ trung, nâng động, đạt giải thưởng thiết kế uy tín Reddot.

Về ngoại thất, Kia Optima sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, tập trung vào tính thể thao, năng động, thông qua kiểu dáng khí động học cùng với các chi tiết như cụm đèn pha, mặt galăng, cản trước, cản sau tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn.

Thaco ra mắt mẫu xe sedan cao cấp Kia Optima mới giá 900 triệu đồng
Kia Optima sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, phong cách thể thao năng động.

Xe còn có chiều dài cơ sở lên đến 2,795mm, dài hơn phiên bản hiện hữu 10mm; Chiều rộng và chiều cao tăng thêm 20mm cho không gian trong xe rộng rãi, thoải mái hơn.

So với phiên bản trước, Kia Optima mới được chú trọng thiết kế các vị trí nệm có độ cứng khác nhau nhằm tăng thêm sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi trong xe.

Ở phần đầu xe, Kia Optima được thiết kế cụm lưới tản nhiệt liền khối với cụm đèn pha cùng đường viền mạ chrome giúp xe nổi bật và sang trọng. Cản trước được thiết kế lớn, kéo dài sang 2 bên cùng với hốc lấy gió, cải thiện tính khí động học và tăng tính thể thao cho chiếc xe. Đèn sương mù dạng LED 3 điểm cũng là điểm nổi bật của phần đầu xe.

Phần thân xe, Kia Optima được vuốt dài về phía đuôi xe với các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe giúp xe thêm cứng cáp, mạnh mẽ đầy tính khí động học như một chiếc sedan thể thao thực thụ, bổ sung chi tiết kim loại tinh tế tăng thêm sang trọng.

Thaco ra mắt mẫu xe sedan cao cấp Kia Optima mới giá 900 triệu đồng
Xe được trang bị các tính năng an toàn vượt trội.

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu điều khiển điện được tích hợp đèn báo rẽ LED. Mâm hợp kim 18inch tiện mặt thiết kế mới, tạo cảm giác như xe đang chuyển động.

Đuôi xe được thiết kế hài hòa, tinh tế nhưng đầy cá tính với cụm đèn hậu vuốt dài và liền mạch với thân xe. Dải đèn LED là 2 đường chạy song song giúp xe thêm phần hiện đại, nổi bật. Cản sau thể thao với phần ốp kim loại và cặp ống xả oval mạnh mẽ, đầy cuốn hút. Hàng ghế thứ 2 với chiều cao tăng 10mm và chiều rộng tăng 15mm, khoảng để chân tăng thêm 25mm.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm nhiều trang thiết bị tiện nghi như: Chìa khóa thông minh khởi động nút nhấn, gương chống chói (ECM), đèn trần LED, rèm che nắng và cửa sổ trời toàn cảnh giúp không gian trong xe gần gũi với môi trường. Nội thất xe hòa quyện giữa sự sang trọng với những chi tiết, chất liệu cao cấp, được bố trí thông minh và tiện dụng.

So với phiên bản trước, Kia Optima mới được chú trọng thiết kế các vị trí nệm có độ cứng khác nhau nhằm tăng thêm sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi trong xe. Với thiết kế hướng đến cảm xúc của người lái, vô lăng được chăm chút tỉ mỉ nhằm tăng cảm giác, tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Đặc biệt, phiên bản 2.4GT line được trang bị vô lăng dạng D-cut thể thao. Ngoài ra, khu vực cần số cũng được chăm chút làm bằng các vật liệu cao cấp gốp gỗ (2.0L), hợp kim (2.4L). Dòng xe này có 3 chế độ vận hành: Sport/Normal/Eco. Việc bố trí lẫy chuyển số ngay sau vô lăng giúp người lái có thể hoàn toàn chuyển số chủ động một cách dễ dàng và tập trung. Ga tự động Cruise control giúp người lái điều khiển nhẹ nhàng, thoải mái và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị các tính năng an toàn vượt trội, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng như: Độ cứng khung xe tăng cường; tăng thép cường lực gia cường lên 51%; Hệ thống 7 túi khí, được gia tăng thêm túi khí đầu gối cho người lái, hạn chế những chấn thương chân đáng tiếc cho người lái khi xảy ra va chạm… Phanh tay điện tử, chức năng an toàn cao cấp này lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc cũng được Kia trang bị cho Optima mới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...