Thái Lan: Hàng loạt vụ đánh bom xảy ra tại địa điểm du lịch phía Nam

2016-08-12 15:18:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong vòng 24 tiếng, hàng loạt các vụ đánh bom diễn ra liên tiếp đã khiến ít nhất 5 người chết và hàng chục người bị thương
Khoảng 22h15' tối 11/8 (giờ địa phương), một quả bom đã phát nổ tại một quán ba tại Hua Hin tỉnh Prachuap Khiri Khan khiến 1 thiệt mạng và 20 người bị thương trong đó có 10 người nước ngoài. 

Cũng ở Hua Hin, vào 9h15' sáng 12/8 (giờ địa phương), hai quả bom khác đã phát nổ ở khu vực tháp đồng hồ, hai quả bom này được giấu trong các chậu cây và phát nổ cách nhau 30 phút khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.



Một người bị thương ở Hua Hin đang được điều trị sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters
 
Còn trước đó, vào 8 giờ sáng, một vụ nổ nữa đã xảy ra tại trụ sở cảnh sát tại tỉnh Surat Thani, miền Nam nước này, khiến 1 người đàn ông 52 tuổi và 3 người khác bị thương.



Hiện trường vụ đánh bom trước cửa văn phòng đơn vị cảnh sát biển (Ảnh: Bangkok Post)
 
Sau đó vài phút, cách đó khoảng 400m, lại có thêm một vụ nổ khác nhưng rất may không gây thương vong về người. Cảnh sát Thái Lan cho biết, các vụ nổ đều được kích hoạt bằng điện thoại.
 
Cũng trong sáng nay, tỉnh Trang ở miền Nam, cũng rung chuyển bởi một vụ nổ khiến ít nhất một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.
 
Còn ở khu du lịch nổi tiếng Phuket, các nhân chứng cho hay, một quả bom phát nổ ở bãi biển Pa Thong khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Rất may, một quả bom khác được đặt ở bãi biển Lona đã bị lực lượng chức năng Thái Lan vô hiệu hoá. 
 
Còn vào 10h sáng, tiếp tục xảy ra 3 vụ đánh bom khác ở quân Takua Pa, tỉnh Phang Nga. Hai quả bom được kích hoạt bằng điện thoai di động được đặt gần một nhà hàng. Quả thứ ba phát nổ cách đó khoảng 30m. Rất may cả ba vụ nổ đều không gây thiệt hại về người.


Vị trí xảy ra các vụ đánh bom (ảnh: AFP)


Các vụ nổ trên xảy ra trước ngày nghỉ lễ nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của Nữ hoàng Sirikit (12/8)

Vào sáng ngày 12/8, trả lời báo chí tại Bangkok, Phó phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Thái Lan Piyapan Pingmuang xác nhận: "Đây không phải là các cuộc tấn công khủng bố. Các cuộc tấn công này chỉ mang tính phá hoại cục bộ được giới hạn ở các tỉnh, địa phương."
 
"Hiện vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng đằng sau các vụ đánh bom," ông Pingmuang cho biết, bác bỏ tin đồn rằng các phiến quân Hồi giáo đang xây dựng lực lượng và nổi dậy ở khu vực miền Nam Thái Lan.

Sau một loạt các vụ nổ, chính quyền Thái Lan đã thắt chặt an ninh ở miền nam đất nước. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh tại các khu du lịch, các thành phố và những nơi đông người đặc biệt chú trọng vào các lĩnh vực du lịch, khách sạn, chợ.

Không có thương vong người Việt trong các vụ đánh bom: Theo thông tin từ Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành thì hiện không có công dân Việt Nam nào bị thương trong các vụ nổ này ở các tỉnh phía Nam.

Đại sứ Thành cũng nói hiện phía Thái Lan cũng khẳng định các vụ tấn công không có liên quan tới các tổ chức khủng bố nước ngoài trong các vụ đánh bom. Các nhân viên an ninh hiện đang thẩm vấn kẻ bị tình nghi.


Số vụ đánh bom tại Thái Lan trong hai ngày 11 và 12/8 tính đến thời điểm hiện tại:

- Hai vụ tại Hua Hin (11/8): 1 người chết, ít nhất 20 người bị thương

- Một vụ tại tỉnh Trang (11/8): 1 người chết, ít nhất 6 người bị thương

- Hai vụ tại Hua Hin (12/8): 1 người chết, ít nhất 4 người bị thương

- Hai vụ tại Surat Thani (12/8): 1 người chết, nhiều người bị thương

- Hai vụ tại Phuket (12/8): 1 người bị thương

- Ít nhất ba vụ tại Phang Nga: Chưa thống kê số thương vong

- Ngoài ra còn một quả bom đã được vô hiệu hóa bởi cảnh sát

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...