Công ty phát triển việc làm thương binh Thái Nguyên không ngừng phát triển

2017-08-16 09:43:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 16/8, Công ty phát triển việc làm thương binh - Thái Nguyên đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam.

Tham gia chương trình có ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí Điện tử Hòa nhập; ông Trần Thanh Bình - Chánh văn phòng Hiệp hội.

Tại buổi làm việc ông Tạ Xuân Tiếp - Giám đốc Công ty phát triển việc làm thương binh - Thái Nguyên đã báo cáo lãnh đạo Hiệp hội kết quả làm việc của Công ty trong thời gian vừa qua.



Ông Tạ Xuân Tiếp - Giám đốc Công ty báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị trong thời gian qua


Công ty phát triển việc làm thương binh có 55 lao động thường xuyên, trong đó có 32 lao động là thương binh, người khuyết tật và 15 - 20 lao động thời vụ. Được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các đơn vị sở ban ngành tại địa phương, Công ty đã thực hiện tốt các chỉ thị nghị quyết của Đảng các cấp và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời Công ty đã hoàn thành được chỉ tiêu kinh tế xã hội, chỉ tiêu dạy nghề do UBND tỉnh và Sở LĐTB&XH giao năm 2016.

Công ty cũng đã phát huy khả năng của chính mình, khắc phục được khó khăn về tổ chức, sức khoẻ, cơ sở vật chất để từng bước trưởng thành, tự khẳng định mình. Đồng thời Công ty đã luôn thực hiện tốt các chương trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, chính sách tại địa phương.

Từ năm 2004 đến năm 2016, công tác dạy nghề của Trung tâm dạy nghề người tàn tật thuộc Công ty đã đạt được nhiều thành tích. Dạy nghề trong ngân sách Nhà nước 1018 học sinh, dạy nghề thường xuyên diện ngoài ngân sách nhà nước 415 học sinh. Sau đào tạo có 55% học sinh có việc làm, người khuyết tật tỷ lệ có việc làm đạt 40%.

Trung tâm dạy nghề người tàn tật cũng đã liên kết với các trường Trung cấp, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh đào tạo tốt nghiệp ra trường 1800 học sinh và sinh viên chính quy diện ngoài ngân sách Nhà nước, đối tượng đào tạo chủ yếu là con em đối tượng chính sách xã hội. Sau đào tạo có 99,3% tốt nghiệp và 65% tốt nghiệp loại khá giỏi. 

Ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội đã đánh giá cao các thành tích và nỗ lực mà doanh nghiệp đạt được trong thời gian qua, Hiệp hội rất quan tâm tới hoạt động của các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật tại Thái Nguyên. Tới đây, Hiệp hội sẽ làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sở của Thái Nguyên để thành lập Hội doanh nghiệp của Thương binh và NKT của tỉnh nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp hội viên trên địa bàn tỉnh. Chủ động tích cực tạo việc làm nhiều hơn nữa cho thương binh, người khuyết tật, con em gia đình chính sách.

Thay mặt Hiệp hội, ông Dương Minh Đỗ đã trao tặng Bằng khen của Hiệp hội cho tập thể và cá nhân của Công ty có thành tích xuất sắc trong lao động.



Ông Dương Minh Đỗ trao bằng khen của Hiệp hội cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trực thuộc Công ty.


3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất đón nhận bằng khen của Hiệp hội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...