Thăm Cung điện Buckingham vào đúng ngày ăn mừng chiến thắng cuộc chiến tranh thế giới 1914 - 1918

2017-08-25 09:21:32 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tôi may mắn một ngày thăm Cung điện Buckingham, gặp ngay Ngày lễ trọng đại của nhân dân và Hoàng gia Anh: Mừng chiến thắng trong cuộc Chiến tranh thế giới 1914 - 1918.
Trên bầu trời thì đủ loại máy bay từng tham chiến trong cuộc chiến ấy với hầu hết các thế hệ máy bay chiến đấu sau Thế chiến thứ II cho đến nay của Quân đội Hoàng gia Vương quốc Anh bay duyệt theo đội hình; dưới đất ngay trong khu vực Quảng trường và lân cận Cung điện Buckingham thì duyệt kỵ binh và hàng chục vạn quần chúng nhân dân cùng các thành viên Nội các, Quốc hội... chào mừng Ngày lễ trọng đại với Nữ hoàng, Hoàng gia.

Phóng sự này gồm 2 phần: Quang cảnh ngay Ngày Mừng chiến thắng trong cuộc chiến tranh thế giới 1914 - 1918 và những khoảng khắc về Vườn tại Điện Buckingham: Đây từng là khu săn bắn riêng của nhà vua; ngày nay, công viên nổi tiếng nhất Luân Đôn này là địa điểm dành cho mọi người, với những vườn cảnh, đài tưởng niệm và sân khấu.

***
Điện Buckingham là một dinh thự của Vua (hiện nay là Nữ hoàng) Vương quốc Anh ở London, nơi ở chính thức và cũng là nơi làm việc của Hoàng gia Anh. Cung điện này được xây dựng từ năm 1703 và được ba công viên bao bọc, trong đó có công viên nổi tiếng Hyde Park. Nó được xây dựng để phục vụ cho các sự kiện đặc biệt của đất nước và cho hoàng gia.

Buckingham Palace
là Biểu tượng, cũng là "Nhà" của chế độ Quân chủ Anh. Nơi đây, có các phòng trưng bày nghệ thuật hấp đẫn thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Là một địa điểm quy tụ của người Anh trong những thời điểm ăn mừng của đất nước cũng như khi đất nước rơi vào khủng hoảng. Nữ hoàng Anh và các thành viên khác trong hoàng tộc sẽ tiếp đãi khách, và tổ chức những nghi lễ long trọng tại đây.

Theo tư liệu lịch sử, Điện Buckingham Palace được xây dựng bởi John Sheffield, công tước Buckingham và Normandy thứ 1 vào năm 1703.

Đây là "một ngôi nhà phố" (nơi thường trú ở London). Năm 1761, Vua George III mua lại và trở thành nhà chính thức của gia đình hoàng gia Anh ở London vào năm 1837 - thuộc sở hữu của Nhà nước.

Nội thất:

Điện Buckingham có diện tích sàn 77.000 mét vuông (828.821 dặm vuông).

Cung điện có tất cả 19 phòng khách, 52 phòng ngủ dành cho khách và các thành viên trong hoàng gia; 78 phòng tắm, 188 phòng dành cho nhân viên của cung điện; 92 phòng làm việc.

Vườn tại Điện Buckingham:

Vườn Buckingham là khu vườn tư nhân lớn nhất tại London. Vào mùa xuân, cả cung điện tràn ngập hoa thủy tiên vàng, loài hoa đặc trưng của đồng quê nước Anh.

Từ năm 2001, phần hoa viên của cung điện được mở cửa để đón khách tham quan. Thiết kế của hoa viên khá đặc biệt có thể đưa mọi người ngược thời gian trở về những năm 1852, khi cung điện bắt đầu là nơi ở của Hoàng gia.

Hồ trung tâm của cung điện có diện tích rộng hơn 3 mẫu Anh. Vào thời Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth, người ta đã thay đổi rừng cây kiểu Victoria thành vườn hoa. Đấy còn là nhà của hơn 30 ngàn loài chim. Một con đường dài gần nửa cây số đến thẳng hồ trung tâm. Phía Nam của hồ là thế giới của những loài động vật hoang dã. Nơi đây còn được ví là trái tim của thành phố Luân Đôn, vì nó đã tạo nên quang cảnh tuyệt đẹp cho thành phố. Khi đi từ cửa cung điện đến hồ trung tâm, du khách có thể ngắm nhìn rất nhiều loại hoa dại, có tất cả 350 loại và cuộc sống của hầu hết các loài động vật, nhất là các loài chim. Hồ trung tâm là nơi yên tĩnh và đẹp nhất điện Buckingham.









Đài tưởng niệm Nữ hoàng Victoria ở phía trước của Cung điện Buckingham trong ngày Lễ 100 năm mở đầu Đại chiến thế giới lần thư I. Sự cai trị của bà Nữ hoàng Victoria kéo dài 63 năm và 7 tháng, dài hơn sự trị vì của bất cứ vị quân chủ nào ở Anh trước đó. Giai đoạn với tâm điểm là thời kì trị vì của bà được biết đến với tên gọi Thời đại Victoria (Victorian era), một thời kì với những tiến bộ công nghiệp, chính trị và quân sự tại Vương quốc Anh.











Tôi may mắn một ngày thăm Cung điện Buckingham, gặp ngay Ngày lễ trọng đại của nhân dân và Hoàng gia Anh: Mừng chiến thắng trong cuộc Chiến tranh thế giới 1914 - 1918. Trên bầu trời thì đủ loại máy bay từng tham chiến trong cuộc chiến ấy với hầu hết các thế hệ máy bay chiến đấu sau Thế chiến thứ II cho đến nay của Quân đội Hoàng gia Vương quốc Anh bay duyệt theo đội hình; dưới đât ngay trong khu vực Quảng trường và lân cận Cung điện Buckingham thì duyệt kỵ binh và hàng chục vạn quần chúng nhân dân cùng các thành viên Nội các, Quốc hội... chào mừng Ngày lễ trọng đại với Nữ hoàng, Hoàng gia




Ngay trong khu vực Quảng trường và lân cận Cung điện Buckingham thì duyệt kỵ binh và hàng chục vạn quần chúng nhân dân cùng các thành viên Nội các, Quốc hội... chào mừng Ngày lễ trọng đại với Nữ hoàng, Hoàng gia







Đọi Kỵ binh cưỡi trên lưng những con ngựa thuộc giống ngựa ngựa Clydedale.
Trong bài "Độc đáo thế giới tượng đài Thủ đô London", tôi đã đề cập tới sự đặc biệt của giống ngựa này như sau:
"Phía sau cùng Quảng trường Trafalgar, đối diện Bảo tang Mỹ thuật London, độc đáo Bức tượng “bộ xương ngựa”, có tên là "Gift Horse" bằng đồng, cao 4,6 mét của nghệ sĩ người Đức Hans Haacke. Đây có lẽ là bức tượng lưu giữ ký ức về ngựa Clydedale - rất nổi tiếng của đất nước Scotland, vì chúng chính là giống có lực kéo rất mạnh và bền sức. Trong thần thoại dân gian Celtic loan truyền ở khắp Scotland và Ireland, Kelpy là “một con ngựa sống trong nước, có phép màu biến đổi hình dạng và đặc biệt hơn, có sức mạnh và sức bền bằng 10 con ngựa thường”.

Khi đưa máy ảnh chụp "Bức tượng bộ xương ngựa Gift Horse" thì trời đổ mưa tầm tã, khiến áo quần ướt sũng, tôi vẫn ngơ ngác với suy nghĩ bông lung: tại sao người ta không tạc nguyên hình con ngựa, lại chỉ riêng bộ xương? Đi vòng quanh chụp thêm nhiều hình ảnh nữa, rồi tôi tự nhủ lòng: có lẽ người Anh muốn lưu dấu lòng biết ơn mọi thế hệ ngựa Clydedale từ ngàn xưa tới mai sau (1).

Ở một công viên khác, cách Quảng trường Trafalgar không xa, còn có một bức tượng đầu ngựa khổng lồ bằng đồng cao tới 4 - 5m (hình khối điêu khắc nguyên da thịt) ở thế cúi xuống đất như đang gặm cỏ với đôi mắt mở to. Có lẽ cũng là sự ghi công loài ngựa Clydedale đã cùng người dân Anh và Ireland suốt 2500 năm trước Công nguyên lịch sử dựng xây đất nước(2). Phải chăng, qua sự sáng tạo độc đáo này, người Anh muốn đưa ra thông điệp về một lẽ công bằng: trong lịch sử phát triển đất nước, luôn trân trọng những cống hiến của muôn loài muôn vật; tôn vinh như “đấng anh hùng”, dù đó chỉ là giống vật nuôi bình dị trong mỗi gia đình!








Đài tưởng niệm Nữ hoàng Victoria ở phía trước của Cung điện Buckingham trong ngày Lễ 100 năm mở đầu Đại chiến thế giới lần thư I. Sự cai trị của bà Nữ hoàng Victoria kéo dài 63 năm và 7 tháng, dài hơn sự trị vì của bất cứ vị quân chủ nào ở Anh trước đó. Giai đoạn với tâm điểm là thời kì trị vì của bà được biết đến với tên gọi Thời đại Victoria (Victorian era), một thời kì với những tiến bộ công nghiệp, chính trị và quân sự tại Vương quốc Anh.





Trên bầu trời thì đủ loại máy bay từng tham chiến trong cuộc chiến ấy với hầu hết các thế hệ máy bay chiến đấu sau Thế chiến thứ II cho đến nay của Quân đội Hoàng gia Vương quốc Anh bay duyệt theo đội hình;

Đài tưởng niệm Nữ hoàng Victoria ở phía trước của Cung điện Buckingham trong ngày Lễ 100 năm mở đầu Đại chiến thế giới lần thư I. Sự cai trị của bà Nữ hoàng Victoria kéo dài 63 năm và 7 tháng, dài hơn sự trị vì của bất cứ vị quân chủ nào ở Anh trước đó. Giai đoạn với tâm điểm là thời kì trị vì của bà được biết đến với tên gọi Thời đại Victoria (Victorian era), một thời kì với những tiến bộ công nghiệp, chính trị và quân sự tại Vương quốc Anh.







Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...