Thanh Ba, Phú Thọ: Chính quyền cấp khống hàng loạt sổ đỏ?

2017-04-05 11:28:15 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bỏ tiền mua đất, được chính quyền huyện cấp sổ đỏ, nhưng khi định xây nhà, họ mới biết khu đất này không phải của mình.
Hoanhap.vn nhận được phản ánh của nhiều người dân tại xã Khải Xuân (Thanh Ba, Phú Thọ) về việc chính quyền địa phương cấp khống sổ đỏ cho họ nhưng thực tế những mảnh đất mà họ bỏ tiền mua không có thật.

Ông Nguyễn Quang Vũ (người ở xã Khải Xuân) cho biết, ông bỏ tiền mua 200m2 đất, được chính quyền huyện cấp sổ đỏ.Nhưng khi ông định xây nhà lên khu đất này thì bị những người khác phản đối. Họ nói rằng đây là đất canh tác từ lâu của gia đình họ, chưa thấy ai nói đến chuyện phân lô bán hay đền bù gì cả. 

Hoảng quá, ông Vũ làm đơn lên xã và huyện 2 năm nay nhưng vẫn chưa thấy chính quyền địa phương có câu trả lời thỏa đáng.

Tương tự, ông Nguyễn Công Bằng (ở khu 10, xã Khải Xuân) cho biết, gia đình ông mua mảnh đất 200m2 tại lô Giếng Thân, khu 10, xã Khải Xuân. Ngày 10/12/2013 đã được cấp sổ đỏ, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa hề tìm thấy đất của mình ở đâu.
 
Ông Lê Văn Nhiệm (ở khu 4, xã Khải Xuân) cho biết, gia đình ông cư trú ổn định tại mảnh đất 2 hecta từ năm 1981 đến nay, không tranh chấp. Ông cũng đã được ông Trần Văn Lực - Chủ tịch UBND xã Khải Xuân và cán bộ địa chính xác nhận đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

Nhưng khi lên huyện, ông Nguyễn Văn Thắng (Trưởng Phòng TN&MT) trả lời rằng “chưa đủ điều kiện cấp sổ vì ông Tô Thanh Vân (cán bộ kiểm lâm) đã được ông chủ tịch Phí Đức Chung (hiện là Bí thư xã Khải Xuân) chứng nhận và cấp sổ đỏ (thửa đất của ông Vân gồm mảnh đất mua lại mảnh đất của ông Nguyễn Văn Nam và một phần là của gia đình ông Nhiệm).

Ông Nhiệm cho biết: “Gia đình tôi đã nhiều lần kiến nghị và làm đơn khiếu nại các cấp, các ngành chức năng của xã và huyện, tuy nhiên đã mấy năm nay vẫn bặt vô âm tín”.


Người dân tại xã Khải Xuân phản ánh bức xúc đã nhiều năm về việc cấp sổ đỏ chưa được giải quyết. Ảnh M.Đ
 
Trong khi đó, gia đình bà Trần Thị Vượng (gia đình chính sách, người dân tại địa phương) cho biết, bà có mảnh đất tại khu 2, đã hoàn tất nghĩa vụ tiền cấp sổ đỏ là 50 triệu đồng cùng hồ sơ thủ tục từ năm 2010. Nhưng hơn 7 năm nay vẫn "bặt vô âm tín", hiện tại bà chưa nhận được cuốn sổ đỏ.Không những vậy, khi bà Vượng tìm hiểu thì phát hiện, sổ đỏ của gia đình có đất bên cạnh còn lấn vào phần đất của gia đình bà.

Mới đây, bà Lê Thị Hương (con dâu bà Vượng) tá hỏa khi thấy xe ôtô chở đất đổ vào mảnh đất của bà để san nền. Bà khiếu nại vấn đề này lên UBND xã Khải Xuân thì nhận mới biết phần đất được cấp sổ đỏ của ông Trần Hồng Sĩ chồng lấn lên phần đất của nhà bà (cũng đã được cấp sổ).

“Tôi đã gửi đơn kiến nghị chính quyền giải quyết và xử lý cho gia đình tôi, nhưng cũng chưa nhận được câu trả lời.” - bà Hương cho hay.

Lần đầu tiên khi PV liên hệ để hỏi về sự việc, ông Trần Văn Lực (Chủ tịch UBND xã Khải Xuân) tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra trên địa bàn xã.Vị này còn trả lời rằng không nhận được phản ánh nào. Tuy nhiên, lần sau đó, ông này mới xác nhận, xã đã nhận được thông tin phản ánh của người dân, hiện đang kiểm tra, xử lý đến trước ngày để báo cáo UBND huyện giải quyết.

Ông Lực thừa nhận việc người dân phản ánh về bán các lô đất cho người dân là đúng. Tại khu 11 của xã Khải Xuân, theo bàn đồ địa chính chỉ cấp đủ 11 sổ đỏ, nhưng thực tế, UBND Huyện Thanh Ba đã cấp 18 sổ đỏ. Hiện 18 hộ dân này chưa nhận được bàn giao thực địa. Còn ở khu 10 xã Khải Xuân, chính quyền cũng đã bán đất theo dạng phân lô cho người dân.
 
UBND Huyện cũng đã cấp sổ đỏ cho người mua nhưng thực tế lại chưa giải phóng mặt bằng. Việc mua bán mập mờ, không rõ ràng này đã làm cho người dân xã Khải Xuân đang hoang mang, lo lắng vì họ dồn tiền mua đất của chính quyền bán mà nguy cơ không có đất để xây nhà. 
 
"Sự việc liên quan đến những lãnh đạo trước đây, hiện đang là Bí thư Đảng uỷ xã Khải Xuân và Phó chủ tịch HĐND huyện Thanh Ba. Từ năm 2004, đến nay đã hơn 13 năm nên chính quyền xã đang tính phương án và báo cáo huyện để giải quyết". - Ông Lực nói thêm.
 
Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...