Thanh Hóa: Cán bộ Hợp tác xã lập hồ sơ khống nhận tiền hỗ trợ

2017-06-29 19:52:00 0 Bình luận
Ngày 29/6, ông Nguyễn Văn Tuấn Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho hay, huyện đang cho thanh tra việc lập hồ sơ khống để nhận tiền hỗ trợ tại xã Hà Ninh. Sau khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm có liên quan.
Trước đó, người dân xã Hà Ninh, huyện Hà Trung đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý trách nhiệm cán bộ Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và một số cán bộ chủ chốt của xã câu kết, lập danh sách khống và giả mạo chữ ký của 120 người nhằm nhận tiền hỗ trợ nông nghiệp từ ngân sách. Theo tố cáo, có 5 người đã chết nhiều năm trước vẫn có tên và cả chữ ký. Số tiền hỗ trợ không đến tay người nông dân mà bị cán bộ biển thủ.


Ông Nguyễn Văn Tín (75 tuổi) làm đơn tố cáo trực tiếp vụ việc ở Hà Ninh. (Ảnh: Hồng Đức)
 
“Mẹ tôi đã qua đời từ ba năm trước, song họ vẫn đưa cụ vào danh sách và tự ý mạo chữ ký của bà để nhận tiền. Gia đình không hề hay biết và cũng không nhận đồng hỗ trợ nào”, bà Nguyễn Thị Lợi (50 tuổi, thôn 3, xã Hà Ninh) nói. Bà cho hay, mẹ bà là cụ Lê Thị Hám đã qua đời từ năm 2015.

Còn bà Trần Thị Nết (60 tuổi) là vợ của ông Mai Văn Nam, cũng ở thôn 3, khẳng định ông Nam đã chết từ năm 2013 nhưng trong bảng danh sách, ông này vẫn ký nhận tiền hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Tín (75 tuổi), bức xúc cho hay, vụ việc bị phát hiện, các hộ phản ánh với lãnh đạo xã và huyện nhưng không có nơi nào giải quyết. “Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm đối với những cán bộ vô tâm, gian dối này”, ông Tín kiến nghị.

Lý giải về danh sách nhận tiện hỗ trợ có cả tên người đã chết, bà Phùng Thị Hiền – Kế toán Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hà Ninh thừa nhận, đã “nhờ nhiều người hàng xóm ký khống danh sách nhận tiền”. “Trong danh sách, sở dĩ có cả 5 người đã chết, là do tôi lấy danh sách cũ của thôn, không đối chiếu nên không biết”.

Còn Chủ tịch UBND xã Hà Ninh Nguyễn Xuân Quý phân trần, năm 2016, xã Hà Ninh được huyện chọn làm điểm mô hình cánh đồng mẫu lớn. Xã sau đó được hỗ trợ 140 triệu đồng, trong đó có 75 triệu đồng để mua máy gặt đập liên hoàn, số còn lại để hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tập huấn mô hình máy thu hoạch lúa kết hợp với cánh đồng mẫu lớn cho 120 hộ dân ở thôn 3.

“Khi hợp tác xã lập danh sách hỗ trợ tiền cho người dân, trình lên uỷ ban xã phê duyệt, do không kiểm soát tốt nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này. Sau khi phát hiện sai phạm, xã đã báo cáo lên huyện và đang chờ kết luận của thanh tra để có căn cứ xử lý”.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...