Thanh Hoá: Gần 20 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây vỏ mộ liệt sĩ

2018-04-01 14:13:23 0 Bình luận
Ông Dương Văn Huệ, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Thanh Hoá cho biết, từ năm 2017 đến nay, sở đã phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh hỗ trợ kinh phí xây 129 vỏ mộ liệt sĩ với tổng số kinh phí phân bổ là 19,7 tỷ đồng.

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá đã phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh tiến hành khảo sát và hỗ trợ kinh phí xây 129 vỏ mộ liệt sĩ an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thị xã, thành phố và nghĩa trang dòng tộc với tổng số kinh phí phân bổ là 19,7 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn 10 nghĩa trang cấp huyện, hỗ trợ sửa chữa nhỏ 5 nghĩa trang cấp huyện và xây 11 nhà bia cấp xã.


Tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 21 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Lào, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm huyện Bá Thước


Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận và an táng 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào về an táng tại Nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm (Bá Thước); tiếp nhận 11 mộ liệt sĩ do Đội quy tập Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quy tập ở trong nước bàn giao về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.

Cũng theo ông Dương Văn Huệ, thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan phát động nhân dân, các tổ chức, đồng đội tìm kiếm, phát hiện và tổ chức cất bốc mộ liệt sĩ, nhất là tại những khu căn cứ cách mạng, các bệnh xá, bệnh viện thời kháng chiến và tổ chức tốt công tác tiếp nhận và di chuyển hài cốt của liệt sĩ về nguyên quán một cách thuận lợi, chu đáo và đúng quy định; thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” làm tốt công tác vận động, huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ; khảo sát, lập danh sách quản lý mộ liệt sĩ do thân nhân, gia đình quản lý ở các nghĩa trang gia tộc, xác lập thủ tục đề nghị hỗ trợ kinh phí xây vỏ mộ liệt sĩ, đảm bảo 100% số mộ liệt sĩ thuộc diện này được hỗ trợ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...