Thanh Hóa (Quảng Xương): Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

2019-09-24 22:00:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Liên quan đến vụ xô sát xảy ra vào 06/02/2019 tại Xã Quảng Bình, Quảng Xương, Thanh Hóa. Ngày 20/08/2019, cơ quan CSĐT huyện Quảng Xương đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thanh Phương về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào ngày 06/02/2019 Lê Trung Liên (1983), Lê Trí Dũng (1989) trú tại thôn Ngưu Trung, xã Quảng Bình, Nguyễn Thanh Phương (1986) trú tại thôn 4 xã Quảng Giao và Lê Minh Chiến (1982) trú tại thị trấn Quảng Xương đi cùng gia đình đến nhà ông Lê Trí Đệ (thôn Ngưu Trung, Quảng Bình) để ăn Tết. Sau khi ăn xong Liên, Dũng, Phương, Chiến về nhà Liên uống nước, một lúc sau, bà Lê Thị Oanh (mẹ Liên) đi về và có nói rằng bị người nhà anh Lê Khả Tình (thôn 3, xã Quảng Bình) chửi bới và dọa đánh. Khi nghe bà Oanh nói vậy, cả Liên, Dũng, Phương và Chiến đi đến nhà anh Tình để hỏi cho rõ. Tuy nhiên, anh Tình không có ở nhà nên nhóm của Liên đi về, trên đường về nhóm của Liên bắt gặp anh Tình và đã xảy ra xô sát. Anh Tình bị Liên dùng tay đấm, tát vào vùng đầu, mặt, miệng, sau đó được người dân ra can ngăn. Nghe tin anh trai bị đánh, khoảng 3 phút sau, anh Lê Khả Thơ (em trai anh Tình) đến hiện trường, sau đó giữa Liên và anh Thơ xảy ra cãi vã. Trong lúc đó, Phương xông vào đá anh Thơ nhưng không trúng, Chiến cũng lao vào tát anh Thơ, sau đó Phương đã nhặt cành cây khô dài khoảng 80cm ở lề đường xông vào đánh vào người anh Thơ. Sau khi được người dân ra can ngăn, nhóm của Liên bỏ về, còn anh Tình và Thơ được người dân đưa đi bệnh viện. Hậu quả, anh Tình bị các vết thương ở trán, mặt, môi và gãy ½ răng cửa, anh Thơ bị thương ở vùng chẩm, rách da và chảy máu kích thước 3 x 0,5cm.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích số 84/2019/TTPY ngày 01/03/2019 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thanh Hóa, anh Thơ bị tổn hại 3% sức khỏe, anh Tình bị các tổn hại như sau: vết thương ở trán là 7%, ở mặt là 0%, ở miệng là 3%, gãy ½ răng cửa là 1%. Căn cứ kết luận giám định pháp y về thương tích, ngày 20/05/2019 cơ quan CSĐT CA huyện Quảng Xương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 46 về tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 134 của Bộ luật Hình sự.

Để có căn cứ xử lí đối tượng gây thương tích cho anh Tình. Ngày 17/05/2019, cơ quan CSĐT CA Huyện Quảng Xương đã ra quyết định trưng cầu giám định bổ sung để giám định tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra cho anh Tình. Theo kết quả giám định pháp y bổ sung của Trung tâm giám định Pháp y tỉnh Thanh Hóa ngày 06/06/2019, anh Tình bị tổn hại 8% sức khỏe.

Cần bồi thường theo đúng quy định của pháp luật

Phía bên bị hại đã yêu cầu các đối tượng gây thương tích bồi thường số tiền là hơn 35 triệu đồng đối với anh Thơ, còn với anh Tình là hơn 105 triệu đồng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại anh Thơ và Tình chưa nhận được tiền bồi thường.

Trao đổi với phóng viên anh Lê Khả Tình và Lê Khả Thơ cho biết rất mong các cơ quan có thẩm quyền điều tra và xét xử nghiêm minh theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo điều tra của cơ quan CSĐT, động cơ, mục đích phạm tội là do hai gia đình (anh Tình và đối tượng Liên) có mâu thuẫn từ trước mặc dù có quan hệ thông gia. Từ việc có mâu thuẫn từ trước cộng với việc bà Lê Thị Oanh bị anh Tình và con gái anh Tình chửi bới nên Liên và Phương đã đánh anh Tình và anh Thơ.

Cũng theo cơ quan CSĐT, đối tượng Phương cũng đã ăn năn, hối cải và thành khẩn khai báo do đó được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình sự. Đối với hành vi dùng tay, chân đánh anh Tình của đối tượng Liên và Chiến có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích nhưng do tỉ lệ thương tổn dưới 11% và việc Liên, Phương, Chiến đánh anh Thơ là không có sự bàn bạc, trao đổi nên không đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích. Do đó, cơ quan CSĐT CA Huyện Quảng Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Liên và Chiến về hành vi xâm phạm đến sức khỏe của người khác và thông báo cho địa phương quản lí, theo dõi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...