TP Hạ Long (Quảng Ninh): Kẻ gian liều lĩnh trộm cắp cáp điện đang truyền tải, gây chập cháy

2019-04-18 14:00:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) nổi lên hiện tượng kẻ gian cắt trộm cáp điện khi đường dây và trạm biến áp đang tải điện bình thường, làm cho việc cung cấp điện bị gián đoạn, gây hư hỏng thiết bị điện của người tiêu dùng và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của những kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp trên.

Điện lực thành phố Hạ Long khắc phục sự cố mất cáp điện trên địa bàn. 


Theo lãnh đạo Điện lực thành phố Hạ Long, từ đầu tháng 3 năm 2019 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 20 vụ kẻ gian cắt trộm cáp điện tại các trạm biến áp, chủ yếu là dây dẫn trung tính bằng cáp đồng từ mặt máy biến áp xuống các tủ phân phối hạ thế và dây chống sét, làm cho điện áp tại các Trạm biến áp tăng cao đột ngột, từ 220V lên 380V, dẫn đến việc mất điện trên diện rộng, đồng thời làm cháy, hỏng các thiết bị điện đang sử dụng của nhiều hộ dân như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, quạt…Việc mất cắp cáp điện tại các trạm đang vận hành và ở khu vực đông dân cư cho thấy, kẻ trộm rất liều lĩnh và phải có chuyên môn về điện mới có thể thực hiện được việc ăn cắp táo tợn như vậy. Các vụ mất cắp trên đã khiến cho Điện lực TP Hạ Long thiệt hại về kinh tế, ngừng giảm cung cấp điện cho hàng nghìn hộ dân để khắc phục lại sự cố mất cáp.


Mất cáp tủ số 4 Tuần Châu.


Kẻ gian lấy cắp cáp điện, bóc lõi lấy đồng, bỏ lại vỏ ngổn ngang tại hiện trường


Cũng theo lãnh đạo Điện lực TP Hạ Long, đơn vị đang phối hợp với công an TP và công an các phường tích cực theo dõi, điều tra để tìm ra thủ phạm của những vụ việc ăn cắp cáp điện. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương, tuyên truyền đến mọi người dân biết thông tin, phát hiện các hành vi trộm cắp, phá hoại tài sản của ngành điện để xử lý trước pháp luật. Bên cạnh việc điều tra, xử lý, Điện lực thành phố Hạ Long cũng khuyến cáo người dân, nên rút phích cắm những thiết bị điện không cần thiết để giảm thiểu thiệt hại về tài sản khi kẻ gian cắt trộm dây trung tính máy biến áp.


Công nhân ngành điện bảo dưỡng đường dây, nhằm cung cấp điện thông suốt phục vụ khách hàng


Những ngày này, do lường trước được tình hình nắng nóng trong mùa hè sắp tới, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho nhân dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là phục vụ mùa du lịch, Điện lực thành phố Hạ Long đang tích cực rà soát tất cả các Trạm biến áp có khả năng quá tải, đề nghị công ty điện lực Quảng Ninh đầu tư, lắp đặt thêm một số Trạm biến áp, thay các Aptomat, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc gián đoạn điện phục vụ cho người dân trong mùa hè nắng nóng này.












Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...