Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) với sự nghiệp “Trồng người”

2018-09-11 16:37:47 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Xác định việc đầu tư cho giáo dục là một công việc hết sức cần thiết, trong nhiều năm qua, nhất là một vài năm trở lại đây, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã và đang chú trọng quản lý, đào tạo nhân lực và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đáp ứng đầy đủ cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương.
Năm học 2018 - 2019, toàn TP Hạ Long có 74 trường từ cấp học mầm non đến trung học cơ sở, trong đó có 68 trường thuộc Thành phố quản lý, 06 trường TH - THCS - THPT thuộc Sở GD & ĐT quản lý với tổng số 60.001 học sinh, trong đó công lập có 49.828 học sinh, ngoài công lập có 10.173 học sinh. So với năm học 2017 - 2018, tăng 02 trường mầm non ngoài công lập; tăng 88 lớp (Mầm non tăng 56 lớp; Tiểu học tăng 21 lớp; Trung học cơ sở tăng 11 lớp), các trường công lập tăng gần 4.000 học sinh. 
 
Với số lượng học sinh tăng mạnh như vậy, nhằm đảm bảo cho các nhà trường thực hiện tốt việc giảng dạy và học tập, không để các em học sinh thiếu phòng học, phải học theo ca như trước đây, năm nay, thành phố Hạ Long tiếp tục bổ sung các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị dạy học cho các nhà trường, trong đó xây dựng mới, cải tạo sửa chữa 15 hạng mục công trình với kinh phí 426 tỉ đồng. Nhiều trường được xây dựng mới, như: Trường TH - THCS Yết Kiêu, trường mầm non Bãi Cháy, trường mầm non Hạ Long.



Ngôi trường được xây dựng mới đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2018 - 2019.
Ngay từ những ngày đầu bước vào năm học này, UBND thành phố Hạ Long đã chỉ đạo phòng Giáo dục đào tạo hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định, các hướng dẫn của sở GD - ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ năm học đối với từng cấp học, thực hiện tốt các quy định về thực hiện các khoản thu đầu năm, tuyệt đối không được thu gộp các khoản đóng góp của học sinh vào đầu năm học. Hiện nay, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hạ Long đang triển khai việc thu các khoản đóng góp của học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau như: Phụ huynh đóng tiền cho con em vào tài khoản của nhà trường qua hệ thống Ngân hàng; nộp tiền qua hệ thống văn phòng của nhà trường chứ không nộp tiền trực tiếp cho giáo viên chủ nhiệm như trước đây, việc này đã tạo điều kiện cho giáo viên chỉ chuyên tâm vào giảng dạy, đồng thời giờ dạy của cô giáo được đảm bảo.



Giờ học mà chơi, chơi mà học của các bé trường mầm non Bãi Cháy
Song song với việc giảng dạy các tiết học chính khóa, ngành giáo dục Hạ Long còn lồng ghép công tác tư vấn hướng nghiệp nghề cho học sinh, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương là thành phố Du lịch, với việc nhân rộng đến 100% các trường có cấp THCS mô hình CLB hướng dẫn viên du lịch. Năm học 2017 - 2018, phòng GD - ĐT thành phố đã triển khai mô hình này ở 5 trường THCS. Theo kế hoạch, mô hình này sẽ được triển khai tới tất cả các trường THCS còn lại trên địa bàn thành phố trong năm học này.



Buổi học ngoại khóa CLB Hướng dẫn viên du lịch của trường cấp 1-2 Bãi Cháy.
Mong rằng, với sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho sự nghiệp phát triển giáo dục của các cấp lãnh đạo thành phố, sự chủ động sáng tạo của ngành giáo dục, sự phối kết hợp giáo dục trẻ của các bậc phụ huynh cộng với việc chuyên cần rèn luyện của học sinh, năm học 2018 - 2019 này, Hạ Long sẽ tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì sự nghiệp trồng người” của tỉnh Quảng Ninh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...